Fiin Credit là dịch vụ được phát triển dựa trên nghiên cứu về thói quen tiêu dùng, hành vi mua sắm và thực trạng của người Việt trong lĩnh vực tài chính cá nhân và thanh toán không tiền mặt.
Dịch vụ “Fiin Credit – ứng tiền tiêu dùng” do Công ty Cổ phần Đổi mới công nghệ tài chính Fiin (Fiin) phát triển vừa chính thức ra mắt.
Fiin Credit là dịch vụ được phát triển dựa trên nghiên cứu về thói quen tiêu dùng, hành vi mua sắm và thực trạng của người Việt trong lĩnh vực tài chính cá nhân và thanh toán không tiền mặt.
Theo đó, với điện thoại di động, người dùng sẽ được Fiin “ứng” trước tiền để thanh toán cho các hoạt động mua sắm tiêu dùng hàng ngày ngay cả khi người dùng không có tiền trong tài khoản.
Fiin Credit ứng dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) kỳ vọng góp phần giải bài toán thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam.
Theo đại diện Fiin, Fiin Credit hướng tới đại đa số khách hàng trẻ chưa có điều kiện tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng, kể cả các khách hàng có thu nhập tầm trung và trung bình thấp.
Được biết, đây cũng là lần đầu tiên một công ty fintech trong nước cung cấp dịch vụ ứng tiền tiêu dùng – mô hình dịch vụ lâu nay vẫn do các công ty nước ngoài thống trị.
“Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế không chỉ trong khu vực mà đã và đang diễn ra trên toàn cầu. Sớm hay muộn, Việt Nam cũng sẽ tham gia mạnh mẽ. Hiện thị trường đang mở rộng và là cơ hội cho các công ty trong và ngoài nước tham gia. Chúng tôi đã nỗ lực để đưa Fiin Credit ra mắt thị trường, đưa ra công cụ hỗ trợ thanh toán không tiền mặt tối ưu nhất hiện nay”, ông Trần Việt Vĩnh, Founder & CEO của Fiin chia sẻ.
Với hơn 100.000 người dùng đang sử dụng ứng dụng Fiin chỉ sau 1 năm ra mắt, Công ty Cổ phần Đổi mới công nghệ tài chính Fiin kỳ vọng thông qua Fiin Credit, con số người dùng ứng dụng Fiin sẽ sớm cán mốc triệu người trong thời gian tới.
Theo Bảo Duy/VietNamFinnace