Home Tiêu điểm Quốc tế CDP: Hầu hết các thông tin công bố của doanh nghiệp liên...

CDP: Hầu hết các thông tin công bố của doanh nghiệp liên quan đến khí hậu đều không đầy đủ

0

Chỉ 1% các công ty gửi dữ liệu liên quan đến biến đổi khí hậu cho nền tảng công bố môi trường phi lợi nhuận CDP cung cấp cho các nhà đầu tư thông tin họ cần để đánh giá xem họ có kế hoạch đáng tin cậy cho việc chuyển đổi sang nền kinh tế các-bon thấp hay không.

Dữ liệu mới, được cung cấp cho Reuters, nhấn mạnh khoảng cách lớn giữa các công ty công bố kế hoạch đầy tham vọng để giúp đối phó với biến đổi khí hậu và sự theo dõi hạn chế của họ với một kế hoạch chi tiết cần thiết để họ có bất kỳ cơ hội đạt được mục tiêu của mình.

CDP đã nổi lên như một kho lưu trữ dữ liệu môi trường lớn nhất thế giới do các công ty đệ trình trên cơ sở tự nguyện, vốn đang chịu áp lực từ các cổ đông của họ trong việc tiết lộ cách họ dự định điều hướng quá trình chuyển đổi sang một tương lai các-bon thấp hơn. Các kế hoạch khí hậu của các công ty và đánh giá của CDP về chúng được giữ kín, trừ khi các công ty chọn công bố chúng.

Theo CDP, chỉ có 4.002 công ty – chiếm 30% tổng số tuyên bố có kế hoạch chuyển đổi carbon thấp. (Nguồn: Reuters)

CDP đã phân tích các đơn đệ trình từ 13.120 công ty, chiếm 64% giá trị vốn hóa thị trường thế giới và phát hiện ra rằng chỉ có 135 công ty đáp ứng mức độ công bố thông tin cho tất cả 24 chỉ số chính mà CDP đánh giá là quan trọng đối với một kế hoạch đáng tin cậy.

Giám đốc tác động của CDP, Nicolette Bartlett, cho biết trong một cuộc phỏng vấn, điều này là “điên rồ” do áp lực lên giới kinh doanh trong việc giúp hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C so với tiêu chuẩn thời kỳ tiền công nghiệp vào giữa thế kỷ này để tránh những tác động thảm khốc nhất của khí hậu.

Phân tích của CDP cũng cho thấy chỉ có 4.002 công ty – chiếm 30% tổng số tuyên bố có kế hoạch chuyển đổi carbon thấp.

24 chỉ số của CDP bao gồm tất cả mọi thứ, từ việc liệu ban giám đốc công ty có giám sát một kế hoạch khí hậu đến việc kế hoạch đó có liên quan đến các kế hoạch trả lương và chi tiêu vốn cho giám đốc điều hành hay không.

CDP cho biết trong nhóm G20 gồm các quốc gia công nghiệp phát triển, chịu trách nhiệm về 75% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính toàn cầu, 4% số công ty đã báo cáo dữ liệu so với tất cả 24 chỉ số.

Các lĩnh vực hoạt động kém nhất về công bố thông tin trên toàn cầu là vận tải và may mặc, cả hai đều có ít hơn 0,3% công ty công bố thông tin so với tất cả các chỉ số.

Nguyễn Luận

Link nguồn: https://doanhnghiepthuonghieu.vn/cdp-hau-het-cac-thong-tin-cong-bo-cua-doanh-nghiep-lien-quan-den-khi-hau-deu-khong-day-du-p37833.html