Home Kinh tế vĩ mô Bolt hủy bỏ thỏa thuận mua công ty tiền điện tử Wyre

Bolt hủy bỏ thỏa thuận mua công ty tiền điện tử Wyre

0

Công ty thanh toán trực tuyến của Mỹ Bolt vừa có thông báo hủy bỏ thỏa thuận trị giá 1,5 tỷ đô la để mua công ty tiền điện tử Wyre Payments Inc.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh định giá của các doanh nghiệp tiền điện tử và fintech đang giảm mạnh trên thị trường.

Bolt có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) được định giá lần cuối ở mức 11 tỷ USD vào tháng Giêng vừa qua. Tuy nhiên, việc định giá công nghệ cao đã chịu nhiều áp lực trong năm nay do tâm lý nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi lo ngại về một cuộc suy thoái tiềm tàng và sự lạnh nhạt trên thị trường chứng khoán.

Công ty xử lý thanh toán Stripe Inc và fintech Klarna Bank AB đã thực hiện cắt giảm định giá đáng kể. Định giá ngành cũng đã giảm đáng kể trong lĩnh vực tiền điện tử sau những đợt giảm giá dài suốt vài tháng qua.

Bolt cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục quan hệ đối tác với Wyre, nói thêm rằng việc duy trì sự độc lập sẽ cho phép họ tập trung vào các lĩnh vực cốt lõi của mình.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục quan hệ đối tác thương mại hiện tại với Wyre để mở đường tích hợp tiền điện tử vào hệ sinh thái của chúng tôi, đưa cơ sở hạ tầng tiền điện tử sáng tạo của Wyre ra thế giới”, Giám đốc điều hành của Bolt, Maju Kuruvilla cho biết.

Vụ hủy bỏ thỏa thuận của Bolt đối với công ty tiền điện tử Wyre khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu đây có thể là sự kiện mở đường cho việc trượt giá các công ty tiền điện tử trong thời gian tới?

Nguyên Đỗ (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bolt-huy-bo-thoa-thuan-mua-cong-ty-tien-dien-tu-wyre-a359091.html