Hà Nội thu hồi phù hiệu hơn 1.500 phương tiện vận tải vi phạm tốc độ, đề xuất lắp camera và hạn chế xe trọng tải lớn đi vào đường Vành đai 3 giờ cao điểm, cần khoảng 740 nghìn tỷ đồng cho hạ tầng giao thông Nam Bộ,… là những tin tức đang được chú ý 24 giờ qua.
Đề xuất hạn chế xe trọng tải lớn đi vào đường Vành đai 3 trong giờ cao điểm
Để giải quyết vấn đề ùn tắc Vành đai 3 (Hà Nội), tại cuộc họp tổng kết sau 1 tháng thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến Vành đai 3 – Cầu Thanh Trì do Cục CSGT (C08-Bộ Công an) được tổ chức mới đây, Thiếu tá Phạm Đức Hoàng – Đội trưởng Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội) đề xuất tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát cơ động tập trung xử lý triệt để không để xe mô tô, thô sơ đi vào đường trên cao, xử lý các trường hợp chạy xe vào làn đường khẩn cấp trên đường cao tốc, phòng ngừa ùn tắc giao thông.
“Chúng tôi đề xuất lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông trên toàn tuyến Vành đai 3 theo cả 2 chiều để phát hiện và xử lý vi phạm triệt để bằng hình thức phạt nguội. Tăng cường công tác phối hợp giữa các đơn vị giáp ranh và Cục CSGT, kịp thời nắm bắt thông tin hỗ trợ phân luồng giao thông khi cần thiết”, Thiếu tá Phạm Đức Hoàng nói.
Cùng với đó, Thiếu tá Phạm Đức Hoàng kiến nghị: “UBND TP. Hà Nội tính toán hạn chế các phương tiện xe trọng tải lớn đi vào đường vành đai 3 trong giờ cao điểm, để hạn chế ùn tắc giao thông và va chạm giao thông (theo hướng đi theo giờ đối với các phương tiện theo tỉnh thành phố).
Liên quan đến hoạt động giải quyết tình trạng ùn tắc trên đường vành đai 3 (Hà Nội), Thượng tá Phạm Quang Huy – Phó Cục trưởng Cục CSGT (C08-Bộ Công an) chỉ đạo Phòng CSGT TP. Hà Nội tiếp nhận và duy trì kế hoạch 3382/KH-C08-P7 ngày 16/9/2022 để tiếp tục giải quyết ùn tắc và lập lại trật tự an toàn giao thông trên đường vành đai 3.
Hà Nội: Thu hồi phù hiệu hơn 1.500 phương tiện vận tải vi phạm tốc độ
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành quyết định thu hồi phù hiệu đối với 1.547 phương tiện, thuộc 450 đơn vị kinh doanh vận tải, vi phạm tốc độ.
Quyết định được ban hành dựa trên căn cứ kết quả tổng hợp vi phạm trích xuất từ Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam từ tháng 5/2022 đến tháng 8/2022, các phương tiện này trong 1 tháng có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1.000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5km/h trở xuống) theo quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Cần khoảng 740 nghìn tỷ đồng cho hạ tầng giao thông vùng Đông Nam Bộ
Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, dự kiến tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng giao thông vùng Đông Nam Bộ khoảng 738.500 tỉ đồng, trong đó, giai đoạn 2021-2025 khoảng 342.000 tỉ; giai đoạn 2026-2030 khoảng 396.500 tỷ đồng.
Trong đó, tập trung hoàn thiện đầu tư các tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam, cao tốc nối TP.HCM với các cửa ngõ, các đầu mối giao thông quan trọng và các đường vành đai thuộc khu vực TPHCM gồm: hoàn thành đường vành đai 3, vành đai 4, Bến Lức – Long Thành, TP.HCM – Mộc Bài, TP.HCM – Chơn Thành, Biên Hòa – Vũng Tàu, Dầu Giây – Liên Khương, Gò Dầu – Xa Mát, Chơn Thành – Đức Hòa, Chơn Thành – Gia Nghĩa; tiếp tục đầu tư mở rộng các tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận theo quy hoạch.
Tàu metro số 1 xuất hiện ở ga trên cao Bến xe miền Đông mới
Ngày 23/10, một đoàn tàu 3 toa của tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên được đưa ra khỏi depot về hướng ga Bến xe miền Đông mới (TP Thủ Đức). Đây là một trong 17 đoàn tàu (51 toa) của tuyến metro số 1, đặt tại depot Long Bình (nơi bảo dưỡng, sửa chữa tàu) chờ thử nghiệm kỹ thuật.
Trước đó, toàn bộ 17 đoàn tàu của tuyến này được vận chuyển về TP.HCM hồi tháng 5. Các đoàn tàu sau khi kết nối với hệ thống tín hiệu tại depot sẽ được đánh giá, rồi thử nghiệm trên chính tuyến (đường ray, hệ thống tiếp điện trên cao).
Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM. Tính đến tháng 10, công trình đạt tổng khối lượng khoảng 93%. Dự kiến cuối năm nay, chủ đầu tư phối hợp nhà thầu chuyển qua thử nghiệm trên đoạn từ depot Long Bình đến ga Suối Tiên (TP Thủ Đức). Sau đó, các tàu sẽ chạy thử trên toàn tuyến từ depot đến Bến Thành và đưa vào khai thác thương mại cuối năm 2023.
Đỗ Huệ (tổng hợp)