Kiến nghị thu hẹp lô cốt ‘chiếm’ đường Nguyễn Xiển, đẩy nhanh 2 dự án giao thông trọng điểm quốc gia, phương án dời trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài ‘không khả thi’… là những thông tin đáng chú ý.
Đẩy nhanh 2 dự án giao thông trọng điểm quốc gia
So với kế hoạch đặt ra ban đầu, tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư 2 dự án giao thông trọng điểm quốc gia gồm: Đường vành đai 3 – TP.HCM và Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1) đều đang bị chậm tiến độ.
Mới đây nhất, Bộ GT-VT đã có văn bản gửi 2 địa phương Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Trong khi đó, với dự án Đường vành đai 3 – TP.HCM, theo đánh giá, công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi đang được đảm bảo theo tiến độ và dự kiến ngày 9-11 sẽ trình Bộ GT-VT thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.
Trên thực tế, do công tác bàn giao cọc giải phóng mặt bằng các địa phương bị chậm tiến độ nên ngoài các phần việc chuẩn bị đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng của cả 2 dự án này cũng đang bị chậm tiến độ.
Phương án dời trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài ‘không khả thi’
Theo Zingnews, Cục Đường bộ Việt Nam vừa gửi Bộ GTVT nội dung phản hồi kiến nghị của UBND Hà Nội về xử lý bất cập của các trạm BOT trên địa bàn thủ đô, trong đó đặc biệt là trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài.
Cụ thể, sau khi UBND Hà Nội kiến nghị di dời trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài, Cục Đường bộ đã cùng Sở GTVT Vĩnh Phúc và nhà đầu tư BOT kiểm tra hiện trạng tuyến đường tránh TP Vĩnh Yên để cân nhắc dời trạm thu phí về vị trí này.
Qua kiểm tra, đoàn xác định trên tuyến có 10 điểm giao cắt đồng mức. Phương tiện sẽ tránh trả phí bằng cách lựa chọn tuyến đường không đi qua trạm thu phí. Từ nhận định này, đoàn kết luận phương án di dời trạm Bắc Thăng Long – Nội bài về tuyến tránh TP Vĩnh Yên là không khả thi.
Kiến nghị thu hẹp lô cốt ‘chiếm’ đường Nguyễn Xiển để giảm ùn tắc
Liên quan đến tình trạng ùn tắc do rào chắn thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá chiếm 2/3 đường Nguyễn Xiển (Hà Nội), đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, đơn vị đã cử cán bộ phối hợp cùng Phòng CSGT Công an Hà Nội nắm bắt tình hình.
Thượng tá Lê Quang Hòa, Trưởng phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn, Cục CSGT cho biết, đường Vành đai 3 là cửa ngõ thành phố nhưng đơn vị thi công và các cơ quan có liên quan chưa có phương án phân luồng từ xa khiến ùn tắc giao thông.
Do đó, Cục CSGT có kiến nghị đơn vị thi công, cơ quan liên quan thực hiện rào chắn cơ động, làm đến đâu rào đến đó, khi hoàn thành phải hoàn trả mặt bằng ngay. Bên cạnh đó, kết hợp xén thêm vỉa hè mở rộng đường và bố trí lực lượng thường trực hướng dẫn, hỗ trợ người tham gia giao thông.
Hà Nội: Hơn 1.200 xe khách, xe tải bị xử phạt trong tháng 10/2022
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vừa có báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm hoạt động kinh doanh vận tải hành khách và vận tải hàng hóa bằng xe ô tô trên địa bàn TP trong tháng 10/2022.
Theo đó, trong lĩnh vực vận tải hành khách, lực lượng Thanh tra Sở đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 458 trường hợp, phạt tiền hơn 1,11 tỷ đồng, tạm giữ 9 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 62 trường hợp.
Trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, các đơn vị trực thuộc Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành 747 trường hợp, phạt tiền hơn 3,25 tỷ đồng, tạm giữ 13 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 98 trường hợp, tước tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường 7 phương tiện.
Nguyễn Luận (T/h)