Đây là lần triệu hồi thứ 63 của Ford trong năm 2022, nhiều nhất so với bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào và là lần thứ hai liên quan đến cần gạt nước.
Một lô xe bán tải Ford F-150 2021-2022 với tổng số hơn 572.000 xe trên khắp Bắc Mỹ đang bị triệu hồi vì lỗi cần gạt nước. Theo thông báo lỗi do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ công bố, mô tơ cần gạt nước có thể đột ngột không hoạt động được, dẫn đến tầm nhìn bị hạn chế. Ước tính chỉ có 1% mô tơ của các phương tiện liên quan bị lỗi, mặc dù Ford sẽ thay thế tất cả chúng như một phần của đợt triệu hồi.
Ford tuyên bố rằng các bộ phận có khả năng bị lỗi không được sử dụng trên xe bán tải được sản xuất tại nhà máy xe tải Dearborn từ ngày 3/5/2021 đến ngày 10/9/2021. Do đó, những chiếc xe bị ảnh hưởng không được sản xuất theo số VIN. Nhà sản xuất ô tô giải thích rằng những chiếc F-150 được sản xuất tại Dearborn, Michigan, trong khoảng thời gian đó sử dụng một thiết kế mô tơ gạt nước khác không dễ gặp phải các vấn đề tương tự. Theo báo cáo của NHTSA, hoạt động của cần gạt nước thất thường là một dấu hiệu sớm cho thấy mô tơ sắp hỏng.
Theo thông tin Ford nhận được, không có tai nạn hoặc thương tích liên quan nào được báo cáo, mặc dù 1.378 yêu cầu bảo hành đã được nhận trên toàn cầu trong khoảng thời gian từ ngày 6/5/2021 đến ngày 12/10/2022. Số lượng xe bị ảnh hưởng bao gồm 453.650 xe bán tải ở Mỹ, 103.076 chiếc ở Canada và 7.064 chiếc ở Mexico. Ford trích dẫn các mô tơ cần gạt nước có vấn đề đến từ Trico Componentes, một nhà cung cấp Mexico.
Đây là lần triệu hồi thứ 63 của Ford trong năm 2022, nhiều nhất so với bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào và là lần thứ hai liên quan đến cần gạt nước. Trước đó, Ford đã thu hồi 653.000 xe bán tải và SUV vào tháng 4 do cần gạt nước có thể bị gãy, có thể dẫn đến các vấn đề rõ ràng về tầm nhìn.
Nguyên Đỗ (Theo The Drive)