Home Giá vàng – ngoại tệ Kinh doanh Cần phải làm gì để mở khoá thuê bao bị khoá 2...

Cần phải làm gì để mở khoá thuê bao bị khoá 2 chiều?

0

Các nhà mạng cho biết, theo quy định từ ngày 15/4, tất cả thuê bao chưa thực hiện việc chuẩn hóa thông tin với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bắt đầu bị khóa 2 chiều. Trường hợp không thực hiện chuẩn hoá thông tin, đến ngày 15/5 sẽ thu hồi số. Vậy, cần phải làm gì để mở khoá khi thuê bao bị khoá 2 chiều?

Ảnh minh họa.

Khi bị nhà mạng khóa SIM 2 chiều, chủ thuê bao sẽ không thể nhận cuộc gọi đến, gọi điện, nhắn tin cho một thuê bao khác hay truy cập internet bằng các gói cước dữ liệu (data). Như vậy, mọi kết nối liên lạc từ thuê bao đều bị nhà mạng cắt đứt. 

Do số lượng thuê bao bị khóa 2 chiều khá lớn, các nhà mạng đã liên tục cũng đưa ra khuyến cáo, người dùng di động chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị thu hồi về kho số. Đây là quyền lợi và cũng là nghĩa vụ của người dùng di động. 

Theo đó, sau thời điểm bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website/app My VNPT mà phải đến các điểm giao dịch của nhà mạng. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, hộ chiếu,… khi đến thực hiện giao dịch.

Đến ngày 15/5, các nhà mạng sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin kịp thời.

Việc mở khóa SIM 2 chiều chỉ được thực hiện khi chủ thuê bao hoàn thành việc cập nhật thông tin trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Khóa thuê bao 2 chiều, tiến tới thu hồi những thuê bao không chuẩn hóa thông tin là hành động quyết liệt được Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông và các nhà mạng viễn thông tại Việt Nam để đảm bảo tất cả các thuê bao đều có thông tin đúng quy định.

Theo đại diện VinaPhone, các điểm giao dịch của VinaPhone sẽ tăng cường hoạt động, hỗ trợ khách hàng đến 21 giờ ngày 15/5. Các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị khóa 2 chiều vào 15/4 theo quy định.

Đại diện MobiFone cũng cho biết, nhà mạng này sẽ thực hiện khóa hai chiều với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định. Khi bị khoá 2 chiều, khách hàng của MobiFone không thể chuẩn hóa online, mà phải đến các điểm giao dịch của nhà mạng để mở khóa và thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Theo đại diện Cục Viễn thông, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao không chỉ phục vụ công tác quản lý nhà nước, dịch vụ viễn thông mà còn đảm bảo quyền lợi cho thuê bao di động. Đồng thời, góp phần giảm đáng kể tình trạng cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo nhức nhối thời gian qua.

Các nhà mạng khuyến cáo, trên thực tế có những trường hợp dùng sim không chính chủ, khi bị mất sim, không thể báo khóa thuê bao cũng như khôi phục, thậm chí còn bị người khác sử dụng với mục đích xấu. Việc dùng số thuê bao không chính chủ có thể ảnh hưởng đến quá trình sử dụng các dịch vụ hành chính công, nhất là các dịch vụ yêu cầu thông tin của số điện thoại khai báo phải chính xác và có các thông báo, xác nhận qua số điện thoại di động.

Theo đó, đến ngày 14/4, vẫn còn khoảng 1,19 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin. Trước đó, ngày 31/3 có 1,67 triệu thuê bao đã bị khóa một chiều do chưa chuẩn hóa thông tin.

PV

Link nguồn