Home Xe và công nghệ BMW i7 và những kỳ vọng cho phân khúc xe sang thuần...

BMW i7 và những kỳ vọng cho phân khúc xe sang thuần điện tại Việt Nam

0

Là mẫu xe sang thuần điện đầu tiên của hãng xe Đức tại Việt Nam, MBW i7 nhận được nhiều kỳ vọng sẽ tạo ra những bước ngoặt mới cho chị trường xe điện trong nước.

Việc giới thiệu BMW i7 với tư cách là mẫu sedan hạng sang thuần điện tại thị trường Việt Nam được xem là một bước quan trọng trong chiến lược phát triển phân khúc xe điện của cả BMW và THACO trong những năm tới, đồng nghĩa với việc thị trường xe sang Việt nói chung và thị trường xe điện Việt nói riêng sẽ có thêm một sự lựa chọn mới trong thời gian tới.

Mẫu xe được bán với giá 7.199.000.000 đồng (gần 7,2 tỷ đồng).

bmw i7 7
BMW i7 thuần điện lần đầu được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Về thiết kế bề ngoài, BMW i7 nổi bật với lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng được phủ kín hoàn toàn để tối ưu hóa tính khí động học của xe điện và được trang trí thêm logo BMW i. Thêm vào đó, thanh ngang ở hốc hút gió phía dưới cản trước, các chi tiết trang trí ở ốp sườn bên hông xe, ốp cản sau và viền logo BMW đều có màu xanh BMW i Blue nổi bật.

bmw i7 10

Ở bên trong khoang nội thất, BMW i7 dễ dàng đem đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh sống động nhờ hệ thống BMW IconicSounds Electric mới. Theo đó, các thao tác như bấm nút khởi động hoặc tắt máy xe đều sẽ đi kèm âm thanh cảm ứng tạo nên cảm giác hiện đại dành cho chủ nhân. Hệ thống âm thanh đặc biệt này là sự kết hợp giữa BMW và nhà soạn nhạc nổi tiếng Hans Zimmer. Đặc tính của âm thanh sẽ thay đổi tuỳ theo sở thích cá nhân thông qua nút bấm My Mode trong bảng điều khiển. Điều này có nghĩa là khi lái xe ở chế độ thể thao, người dùng có thể tuỳ chỉnh để hiệu ứng âm thanh trở nên mạnh mẽ và phấn khích hơn.

bmw i7 15
noi that i7
\

Với công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ 5 bao gồm các bộ truyền động tích hợp ở trục trước và sau, kết hợp với động cơ điện, công nghệ sạc tiên tiến và Pin điện áp cao mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ cho BMW i7.

Theo BMW, việc kiểm soát trạng thái bảo toàn và phục hồi năng lượng cho BMW i7 luôn được ưu tiên phát triển để tăng cường thời gian hoạt động cho xe. Công nghệ sạc trên BMW i7 đã được cải tiến hơn rất nhiều khiến nhiệt độ của Pin luôn được kiểm soát ở mức an toàn và dung lượng Pin cũng được gia tăng.

Động cơ điện trên BMW i7 hoạt động theo nguyên tắc kích từ đồng bộ, trong đó nguồn cấp điện thực hiện chức năng điều khiển làm cho rotor chuyển động thay vì là nam châm vĩnh cửu cố định. Điều này cho phép hạn chế việc sử dụng các kim loại hiếm trong quá trình sản xuất rotor thay cho nam châm. 

bmw i7 11

Nền tảng cho sức mạnh động cơ của BMW i7 xDrive60 là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian vận hành bằng điện và hệ thống ổn định lái được tinh chỉnh chính xác. Trong đó, động cơ dẫn động ở bánh sau có thể tạo ra công suất cực đại 230 kW/313 mã lực, trong khi động ở trục bánh trước tạo ra công suất 190 kW/258 mã lực. Bộ đôi truyền động mang lại công suất kết hợp là 400 kW/544 mã lực và mô-men xoắn tổng thể là 745 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,7 giây. Tốc độ tối đa của BMW i7 xDrive60 theo giới hạn điện tử là 240 km/h. 

bmw i7 9

Với công nghệ BMW eDrive, mức chuyển hoá về tiêu thụ điện năng được ghi nhận là 19,6 – 18,4 kWh trên 100 km theo thử nghiệm từ quy trình WLTP. Điều này cho phép chiếc BMW i7 xDrive60 có thể hoạt động từ 590 – 625 km cho mỗi lần sạc đầy.

Để có thể di chuyển trong quãng đường dài ấn tượng như vậy, Pin của xe đóng vai trò vô cùng quan trọng. Với trang bị Pin điện áp cao cực mỏng với độ dày chỉ 110 mm được đặt thấp dưới sàn xe, Pin có thể cung cấp mức năng lượng hữu dụng 101,7 kWh.

bmw i7 12

Kết hợp giữa thiết kế theo ngôn ngữ BMW i mới với tiêu chuẩn cao trong chất lượng hoàn thiện và vô cùng nhỏ gọn, tiện lợi, bộ sạc AC treo tường của BMW được cung cấp để khách hàng có thể sạc xe một cách nhanh chóng với tốc độ sạc lên đến 11kW. Sau khi xe được cắm điện, quá trình sạc sẽ bắt đầu và tự động ngắt điện khi Pin được sạc đầy hoặc sạc đến mức được xác định trước.

bmw i7 4
Kỳ vọng “xanh”
Với việc ra mắt mẫu xe vận hành điện này tại Việt Nam, BMW đã khẳng định mục tiêu phát triển bền vững trong phân khúc xe điện tại khu vực Đông Nam Á. BMW hiện cung cấp xe điện tại 80% khu vực Đông Nam Á. Các thị trường này bao gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đây cũng chính là cột mốc đánh dấu cho sự phát triển của THACO AUTO và BMW trong việc phát triển các mẫu xe vận hành bằng nguồn nhiên liệu sạch, an toàn và thân thiện với môi trường.

Nguyên Đỗ

Link nguồn