Home Kinh tế vĩ mô Cây cầu 65 tỷ đồng “ế” người sử dụng

Cây cầu 65 tỷ đồng “ế” người sử dụng

0

Dự án Cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội) có tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng vắng bóng người qua lại sau nửa năm đưa vào sử dụng.

Dân sinh - Cây cầu 65 tỷ đồng 'ế' người sử dụng
Cầu vòm sắt dành cho xe máy đi thấp qua hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội) có tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Tp.Hà Nội làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021 và được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2022.
Dân sinh - Cây cầu 65 tỷ đồng 'ế' người sử dụng (Hình 2).
Được biết, cầu vóm sắt dành cho xe máy đi thấp qua hồ Linh Đàm là hạng mục được UBND Tp.Hà Nội điều chỉnh bổ sung nhằm tăng năng lực cho dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm đã được thông xe trước đó.
Dân sinh - Cây cầu 65 tỷ đồng 'ế' người sử dụng (Hình 3).
Tuy nhiên, thực trạng từ khi đưa cầu vòm sắt này vào sử dụng lại vắng bóng người qua lại.
Dân sinh - Cây cầu 65 tỷ đồng 'ế' người sử dụng (Hình 4).
Từ đó, người dân cho rằng, việc xây dựng cầu vòm thép này là lãng phí, không hiệu quả.
Dân sinh - Cây cầu 65 tỷ đồng 'ế' người sử dụng (Hình 5).
Trước thông tin nêu trên, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đỗ Việt Hải cho biết, với bất kỳ dự án nào trước khi đưa vào xây dựng đều có sự đánh giá rất kỹ của liên ngành, bắt đầu từ công tác khảo sát, lưu lượng giao thông. Đối với các công trình giao thông, đơn vị đều đặt ra mục tiêu khai thác hiệu quả lâu dài.
Dân sinh - Cây cầu 65 tỷ đồng 'ế' người sử dụng (Hình 6).
 “Việc đầu tư xây cầu được “dự báo theo nhu cầu của tương lai”, đặc biệt là khu vực Hoàng Mai, Linh Đàm với dự báo phát triển dân số rất lớn trong thời gian tới. Do đó, việc “đi trước đón đầu” để xây dựng cầu vòm sắt là cần thiết”, ông Hải khẳng định.
Dân sinh - Cây cầu 65 tỷ đồng 'ế' người sử dụng (Hình 7).
Cũng theo ông Hải, hiện nay, Sở GTVT Hà Nội vẫn thường xuyên rà soát, đánh giá lại tất cả các dự án, các công trình giao thông trên địa bàn Thành phố để vừa có tổ chức điều tiết giao thông, vừa nâng cao hiệu quả của công trình.
Dân sinh - Cây cầu 65 tỷ đồng 'ế' người sử dụng (Hình 8).
Ghi nhận của Người Đưa Tin, hàng ngày có rất ít phương tiện, người dân di chuyển qua cây cầu này.
Dân sinh - Cây cầu 65 tỷ đồng 'ế' người sử dụng (Hình 9).
Những cây xanh được trồng nhằm tạo không gian xanh quanh cây cầu cũng có dấu hiệu khô héo theo thời gian.
Dân sinh - Cây cầu 65 tỷ đồng 'ế' người sử dụng (Hình 10).
Dân sinh - Cây cầu 65 tỷ đồng 'ế' người sử dụng (Hình 11).
Không những vậy, nơi đây còn là nơi tập kết rác và biến thành bãi đỗ xe của người dân sống xung quanh.
Dân sinh - Cây cầu 65 tỷ đồng 'ế' người sử dụng (Hình 12).
Dù được kỳ vọng sau khi đưa vào sử dụng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ – Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm nhưng đến nay cây cầu này vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng đó.

Nguyễn Hữu Thắng

Link nguồn