Ở lần ra mắt mới đây, Yamaha đã trang bị thêm cho mẫu xe côn tay thể thao Exciter 155 VVA-ABS hệ thống chống bó cứng phanh ABS mạnh mẽ hơn, hiệu suất phanh tốt hơn để gia tăng cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc tại Việt Nam.
Được định vị như một chiếc xe côn tay thể thao thực thụ, cá tính và sắc cạnh, kiểu dáng R-Series thể thao, ở lần ra mắt mới đây, Exciter 155 VVA- ABS có thiết kế mặt trước được khắc họa bằng những đường nét sắc cạnh và năng động nhất, chất R-DNA từ phong cách thiết kế của Yamaha nổi bật ở mọi góc nhìn. Thiết kế chia đôi đèn pha của Exciter 155 VVA ABS mới đảm bảo về mặt hiệu năng chiếu sáng và đem đến một diện mạo khác biệt hoàn toàn.
Bên cạnh đó, các đường ngang ở góc bên phải tạo ra diện mạo R-Series cho chiếc xe, gợi lên cảm giác thể thao và tốc độ. Phần phía sau ngắn hơn, tạo cho toàn bộ cỗ máy một góc nhìn nghiêng về phía trước, nhấn mạnh tính chất tốc độ. Đèn hậu thiết kế hơi vuốt gọn tương tự YZF-R15.
Điều đặc biệt trên thiết kế lần này là phía mặt trước của xe đã quay trở lại với phom thiết kế DNA của Exciter với phần vuốt nhọn lên 2 bên cùng những đường gân chạy dọc phía trước mang lại cảm giác thể thao mạnh mẽ.
Trọng tâm của lần ra mắt mới là việc Yamaha đã trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho Exciter 155VVA-ABS. Điều này nằm trong xu thế chung đối với các mẫu xe của Yamaha, đặc biệt là các mẫu xe côn tay thể thao mạnh mẽ như Exciter, bởi trang bị mới sẽ giúp người điều khiển có khả năng kiểm soát xe tốt hơn khi phanh, mang lại cảm giác tự tin khi điều khiển xe.
Theo đại diện Yamaha Việt Nam, sự khác biệt của ABS trên Exciter lần này là hệ thống ABS với 2 piston cũng như trang bị đĩa phanh lớn hơn, mang lại hiệu suất phanh tốt hơn.
Kỳ vọng sự phục hồi của thị trường xe máy Việt
Chia sẻ tại buổi lễ ra mắt Yamaha Exiciter 155VVA-ABS, đại diện Yamaha cho biết, năm 2023 là một năm kinh tế khá khó khăn, điều này có thể nhận thấy ở sự suy thoái đến từ tất cả các ngành nghề kinh doanh tại Việt Nam, thu nhập của người dân cũng vì thế mà đi xuống, dẫn đến tổng nhu cầu của ngành xe máy 8 tháng đầu năm 2023 bị sụt giảm và Yamaha cũng nằm trong bức tranh chung như vậy. Tuy nhiên, vẫn có những điểm sáng trong bức tranh tối của toàn ngành, đó là việc tung ra những sản phẩm mới nhất, tốt nhất cùng chương trình tiếp cận và hỗ trợ khách hàng hiệu quả. Điều này sẽ mang lại sự phục hồi trong quý 3 và 4 năm nay.
Tuy rằng thị trường xe máy tại Việt Nam cũng đang đối mặt với một giai đoạn khó khăn và nỗi lo sau khi doanh số bán hàng liên tục giảm bởi tình hình kinh tế khó khăn đã khiến người dân thắt chặt ngân sách, giảm chi tiêu, mua sắm. Thời điểm này, thị trường xe máy cần những biến pháp kích thích tiêu dùng và đổi mới sản phẩm để thu hút người tiêu dùng trở lại. Thực hiện mục tiêu này, trong thời gian gần đây, Yamaha đã liên tục làm mới sản phẩm, nhằm tăng sức cạn tranh. Sự kiện ra mắt mẫu xe thể thao Exciter 155VVA-ABS cũng nằm trong kế hoạch ra mắt những sản phẩm mới của hãng. Đây cũng là mẫu xe chủ lực của Yamaha Việt Nam trong những năm qua.
Yamaha Exciter 155 VVA lần đầu tiên được ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 12/2022, với định hướng phát triển từ mẫu xe huyền thoại YZF-R1, sau đó liên tục tạo được nhiều tiếng vang lớn đối với các khách hàng trẻ nhờ diện mạo ấn tượng, trẻ trung cùng động cơ uy lực, công nghệ tiên tiến.
Theo Yamaha Việt Nam, phiên bản 2024 vẫn mang tinh thần khát khao dẫn đầu mọi thử thách, sẵn sàng khai phá những sức mạnh tiềm năng của tuổi trẻ. Yamaha tin rằng mỗi người trẻ đều có một “vương quốc” của riêng mình. Đó là nơi họ thoải mái thể hiện cái tôi độc bản, dám ước mơ và sống hết mình với đam mê. Trong vương quốc đó, họ chính là những vị vua không ngừng tiến xa hơn để chinh phục ngôi vương cho mình.