Mới đây, Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun cho biết, doanh số bán hàng mẫu xe điện (EV) đầu tiên của công ty đã cao gấp 3-5 lần so với dự kiến. Công ty bắt đầu cung cấp các phiên bản tiêu chuẩn xe SU7 cho người mua trước thời hạn.
Theo Reuters, Lei – người sáng lập Xiaomi đã đưa ra nhận xét trong buổi phát trực tiếp kéo dài hai giờ trên Douyin – tên gọi tại trung Quốc của TikTok, thu hút hơn 34 triệu người xem.
Xiaomi đã ra mắt chiếc xe lấy cảm hứng từ Porsche vào cuối tháng trước, thâm nhập vào thị trường xe điện đông đúc của Trung Quốc với mức giá thu hút sự chú ý dưới 30.000 USD cho mẫu cơ bản, rẻ hơn 4.000 USD so với mẫu cơ bản Model 3 của Tesla tại Trung Quốc.
Xiaomi cũng cho biết họ dự kiến sẽ thua lỗ khi bán SU7. Hãng giao đầu tiên một lô 5.000 xe đã sản xuất trước khi ra mắt, gọi là phiên bản Founder, trang bị một số chi tiết thêm thắt dành cho các khách hàng đặt mua sớm và từ 18/4 bắt đầu giao bản tiêu chuẩn tại Bắc Kinh và Thâm Quyến.
Lei cho biết Xiaomi đã giao hàng phiên bản tiêu chuẩn trước 12 ngày. Khi được người dùng trực tuyến hỏi về kế hoạch phát triển trong tương lai, ông cho biết Xiaomi không có kế hoạch sản xuất xe địa hình và sẽ chủ yếu tập trung vào SU7.
Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, Xiaomi từng nói dự định giao các mẫu Max – tức cao cấp nhất trong tháng này và mẫu Pro – bản trung cấp vào cuối tháng 5. Lei cũng được hỏi lại nhiều lần về một mẫu xe SUV nhưng không hồi đáp.
Đồng hành cùng Lei trong buổi nói chuyện có Wei Jianjun – CEO của hãng xe Trung Quốc Great Wall Motor (GWM) – người đã ca ngợi Xiaomi khi có khả năng sản xuất một chiếc xe như thế trong vòng 3 năm.
Mẫu xe điện của Xiaomi ra mắt từng gây chú ý lớn tại Trung Quốc cũng như toàn thế giới. Trong khi thị trường này đang thách thức các “tân binh” với cuộc chiến giảm giá xe điện cũng như xu hướng nhu cầu giảm dần.
Tuy nhiên, các nhà phân tích nói rằng túi tiền của Xiaomi lớn hơn nhiều so với phần lớn các startup và lĩnh vực điện thoại thông minh của hãng mang lại những lợi thế cho bảng điều khiển thông minh trên xe điện là điểm đáng giá đối với người tiêu dùng Trung Quốc.
Nguyễn Luận