Home Chứng khoán TNR Holdings Việt Nam chi hơn 800 tỷ đồng thanh toán lãi...

TNR Holdings Việt Nam chi hơn 800 tỷ đồng thanh toán lãi trái phiếu

0

Chỉ trong năm 2023, TNR Holdings chi ra hơn 800 tỷ đồng để trả lãi trái phiếu còn lưu hành trên thị trường.

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (TNR Holdings) mới đây đã có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) công bố thông tin định kỳ về tình hình thanh toán gốc, lãi của doanh nghiệp.

Cụ thể, trong nửa đầu năm 2024, công ty đã tiến hành thanh toán lãi cho 95 lô trái phiếu do chính mình phát hành trong các năm 2019 và 2020.

Tổng số tiền mà TNR Holdings đã chi ra trong 6 tháng để thanh toán lãi trái phiếu là xấp xỉ 490 tỷ đồng.

Đầu tư Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam là một thành viên của Tập đoàn ROX Group (tiền thân của TNG Holdings Vietnam).

Cũng như cái tên của mình, hoạt động kinh doanh chính của công ty là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Công ty này được thành lập vào giữa năm 2016, có địa chỉ tại Tòa nhà TNR ( ROX Tower, số 54A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) – trụ sở chính của ROX Group.

ROX Group là tập đoàn kinh tế đa ngành có 25 năm xây dựng và phát triển, hoạt động trên các lĩnh vực gồm: Bất động sản, Cho thuê bất động sản, Dịch vụ, Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng, Năng lượng, Nông nghiệp và Tài chính – Ngân hàng.

TNR Holdings Việt Nam chi hơn 800 tỷ đồng thanh toán lãi trái phiếu- Ảnh 1.

Theo giới thiệu trên website của công ty, TNR có 3 thương hiệu chính là TNR Gold, TNR Stars và TNR Grand Palace.

Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh là hai khu vực được TNR Holdings lựa chọn làm hai vị trí trọng điểm để phát triển đầu tư, xây dựng các dự án tầm cỡ như: TNR The Nosta tại quận Đống Đa – Hà Nội, TNR Evergreen tại quận 7 – Tp.HCM, TNR Goldsilk Complex tại quận Thanh Xuân – Hà Nội,…

Bên cạnh đó, công ty hiện đã hoàn thành nhiều dự án bất động sản nhà ở trải dài trên cả nước như TNR Stars Lệ Ninh (Quảng Bình), TNR Stars Đồng Văn (Hà Nam), TNR Stars Tân Trường (Hải Dương), TNR Stars Riverside (Hải Dương), TNR Stars Center Cao Bằng (Cao Bằng), TNR Stars Thoại Sơn (An Giang)…

Ngoài ra, công ty cũng đã phát triển 14 dự án bất động sản công nghiệp với tổng diện tích lên đến hơn 2.500 ha trải dài tại các tỉnh phía Bắc là chủ yếu như KCN Đồng Văn 2 (Hà Nam); KCN Quang Minh (Hà Nội); KCN Quế Võ III (Bắc Ninh)…

Văn bản công bố thông tin định kỳ về tình hình thanh toán gốc, lãi của doanh nghiệp năm 2023 cho thấy, TNR Holdings đã chi ra hơn 804 tỷ đồng để chi trả lãi trái phiếu trong năm này.

TNR Holdings ghi nhận điểm sáng đáng ghi nhận trong bối cảnh thị trường bất động sản “đóng băng”, nhiều doanh nghiệp bất động sản chìm trong thua lỗ thì công ty lại có kết quả kinh doanh tăng đột biến với khoản lợi nhuận sau thuế chạm ngưỡng hơn 464 tỷ đồng vào năm 2022.

Nguyễn Hồng Nhung/Người Đưa Tin