Sign in
  • Trang chủ
  • Tiêu điểm
    • Trong nước
    • Quốc tế
  • Kinh tế Vĩ mô
  • Kinh doanh
    • Chuyển động
    • Thị trường
    • Start up
  • Chứng khoán
    • Nhịp đập thị trường
    • Cổ phiếu nóng
  • Ngân hàng
    • Overbanks
    • Tài chính thông minh
    • Bảo hiểm
  • Bất động sản
    • Quy hoạch- Xây dựng
    • Dự án
    • Không gian sống
  • Doanh nhân
    • Gương mặt
    • Làm giàu
    • Quản trị
Sign in
Welcome!Log into your account
Forgot your password?
Password recovery
Recover your password
Search
Chủ Nhật, Tháng Sáu 8, 2025
  • Sign in / Join
Sign in
Welcome! Log into your account
Forgot your password? Get help
Password recovery
Recover your password
A password will be e-mailed to you.
Trang thông tin điện tử fshoot.vn
  • Trang chủ
  • Tiêu điểm
    • Trong nước
    • Quốc tế
  • Kinh tế Vĩ mô
  • Kinh doanh
    • Chuyển động
    • Thị trường
    • Start up
  • Chứng khoán
    • Nhịp đập thị trường
    • Cổ phiếu nóng
  • Ngân hàng
    • Overbanks
    • Tài chính thông minh
    • Bảo hiểm
  • Bất động sản
    • Quy hoạch- Xây dựng
    • Dự án
    • Không gian sống
  • Doanh nhân
    • Gương mặt
    • Làm giàu
    • Quản trị
Home Tiêu điểm Lần đầu tiên Việt Nam có logo thương hiệu gạo Quốc gia
  • Tiêu điểm
  • Trong nước

Lần đầu tiên Việt Nam có logo thương hiệu gạo Quốc gia

19/12/2018 13:00
0
Facebook
Twitter
Pinterest
WhatsApp

    Logo thương hiệu Quốc gia gạo Việt Nam được chọn từ 500 tác giả phẩm dự thi của các tác giả, với trọng tâm là bông lúa cách điệu, lá lúa được biến tấu tạo hình chim Lạc Việt đang tung cánh là biểu tượng của Việt Nam.

    Tối 18/12, tại Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ 3 diễn ra ở tỉnh Long An, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT) công bố biểu trưng (logo) chính thức thương hiệu Quốc gia gạo Việt Nam. Logo này được chọn từ 500 tác phẩm dự thi của các tác giả trong và ngoài nước được tổ chức vào năm 2017 với trọng tâm là bông lúa cách điệu, lá lúa được biến tấu tạo hình chim Lạc Việt đang tung cánh là biểu tượng của Việt Nam đã được thế giới biết đến.

    “Theo ông Nguyễn Quốc Toản, Quyền Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT), đây chỉ là bước khởi đầu nhằm xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam. Trong thời gian tới, sau khi nhận phản hồi từ các thành viên Wipo, Bộ NN-PTNT (chủ sở hữu logo) sẽ hoàn thành quy chế sử dụng logo để các doanh nghiệp sử dụng khi xuất khẩu. 

    Cũng theo ông Nguyễn Quốc Toản, về nguyên tắc, không phải tất cả gạo Việt Nam xuất khẩu đề có gắn logo này mà chỉ có những sản phẩm đáp ứng các tiêu chí nhất định về chủng loại, chất lượng.

    Logo thương hiệu gạo Quốc gia đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp văn bằng bảo hộ trong nước và đang trong quá trình đăng ký bảo hộ quốc tế theo hệ thống Madrid của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (Wipo).

    Tính đến tháng hết tháng 11/2018, Việt Nam đã xuất khẩu được 5,63 triệu tấn gạo, kim ngạch 2,83 tỉ USD. Dự kiến, cả năm 2018, Việt Nam xuất khẩu được 6,15 triệu tấn gạo, kim ngạch 3,15 tỉ USD, tăng 19,6% về giá trị so với năm 2017.

    Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ 3 được Hội Nông dân Việt Nam phối hợp cùng Bộ NN-PTNT, UBND tỉnh Long An tổ chức từ ngày 18/12 đến 24/12 với hơn 1.000 gian hàng của hơn 400 đơn vị tham gia.

    Theo Ngọc Diệp/Thương gia 

    • TAGS
    • Festival lúa gạo Việt Nam
    • gạo Việt Nam
    • logo
    • thương hiệu
    • Vietnam Rice
    Facebook
    Twitter
    Pinterest
    WhatsApp
      Previous articlePhát hiện chênh lệch hàng nghìn tỷ đồng tại 3 dự án BT
      Next articleTP.HCM hủy quyết định thu hồi khu “đất vàng” 8 – 12 Lê Duẩn
      Openstock

      RELATED ARTICLESMORE FROM AUTHOR

      Thủ tướng: Thị trường vàng, kinh doanh hàng giả còn diễn biến phức tạp

      NHNN: Không loại trừ nguyên nhân có doanh nghiệp, cá nhân lợi dụng biến động thị trường để đầu cơ, thổi giá vàng

      Người lao động chỉ được hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa 12 tháng

      Trang thông tin điện tử tổng hợp Kinh tế và Tài chính Fshoot.vn
      Địa chỉ: Tầng 2, nhà số 1 ngõ 66, phố Dịch Vọng Hậu, Phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
      Điện thoại: 0824799799
      Email: nganharcorp@gmail.com | Hotline: 0896698899
      Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Đỗ Thị Huệ

      EVEN MORE NEWS

      Thủ tướng: Thị trường vàng, kinh doanh hàng giả còn diễn...

      04/06/2025 07:39

      NHNN: Không loại trừ nguyên nhân có doanh nghiệp, cá nhân...

      07/05/2025 11:24

      Kỳ tích tỷ đô: VPBank vừa lập kỷ lục chưa từng...

      07/05/2025 11:21

      POPULAR CATEGORY

      • Ấn tượng 24H6633
      • Tiêu điểm5671
      • Kinh doanh5492
      • Chứng khoán3859
      • Bất động sản3337
      • Ngân hàng3041
      • Trong nước2943
      © Bản quyền thuộc về Fshoot.vn