Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Theo đó giao Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.
Được biết, Ban Quản lý dự án 7 đã trình Bộ Giao thông vận tải báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu, tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long.
Phương án hướng tuyến được đề xuất lựa chọn là xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 tại vị trí cách cầu Mỹ Thuận hiện tại về phía thượng lưu 350m. Điểm đầu khớp nối với dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung, điểm cuối tiếp nối với dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại vị trí nút giao đầu tuyến QL80. Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 6,6km.
Công trình được chia làm hai tuyến gồm: hai cầu lớn (cầu Mỹ Thuận 2, cầu An Hữu), ba cầu trung (cầu Rạch Sơn, Rạch Giồng, Mỹ Hưng 2) và một cống chui (đường xuống phà).
Quy mô đầu tư cầu rộng 6 làn xe, phần đường dẫn vào cầu được phân kỳ đầu tư hai giai đoạn, giai đoạn trước mắt đầu tư với 4 làn xe , vận tốc thiết kế 80km/h; Giai đoạn hoàn chỉnh đầu tư 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h.
Tổng mức đầu tư dự án hơn 5.100 tỉ đồng, sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ.
Dự kiến quý III và quý IV/2018, dự án sẽ hoàn thành công tác lập và phê duyệt thiết kế kỹ thuật, khởi công xây dựng vào quý III/2019 và hoàn thành cầu chính trong khoảng 42 tháng.
Theo Minh Anh/Thương Gia