Home Giá vàng – ngoại tệ Kinh doanh Giá xăng dầu hôm nay 20/2: Xu hướng giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/2: Xu hướng giảm nhẹ

0

Trong phiên giao dịch hôm nay, đà tăng giá xăng dầu đã có xu hướng chững lại và giảm nhẹ, trong bối cảnh thị trường lo ngại về nhu cầu dầu thô toàn cầu giảm kèm theo nhiều bất ổn trong cuộc đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc.

Giá xăng dầu hôm nay 20/2/2019, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 3): 55,82 USD/thùng – giảm 10 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 3): 66.23 USD/thùng – gần như không đổi

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 3): 44.580 JPY/thùng – gần như không đổi

Giá xăng dầu hôm nay đang có xu hướng giảm nhẹ khi thị trường bất ngờ đón nhận những thông tin không lạc quan từ Mỹ và Trung Quốc.

Đà tăng của giá dầu đang bị cản trở bởi sự quan ngại kinh tế toàn cầu đang bị chững lại, đặc biệt là hai nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc. Mới đây, dữ liệu chính thức cho thấy doanh số bán hàng ô tô của Trung Quốc trong tháng 1 giảm khiến nhiều chuyên gia cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến nhu cầu dầu thô.

Một vòng đàm phán mới nhằm giải quyết tranh chấp giữa Mỹ và Trung Quốc dự kiến sẽ bắt dầu vào hôm thứ Ba tại Washington. Cuộc đàm phán cấp cao sẽ bắt đầu vào cuối tuần này.

Nhà đầu tư cho biết họ rất thận trọng về quyết định mua – bán của mình trước khi có kết quả của cuộc đàm phán.

Mới đây, ngân hàng HSBC cảnh báo họ có thể hoãn một số khoản đầu tư trong năm nay do lợi nhuận năm 2018 không được như kì vọng.

Kèm theo đó, tuần trước, OPEC hạ dự đoán tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm 2019 xuống 1.24 triệ/ngày. Thậm chí, một số chuyên gia cho rẳng con số này còn thấp hơn.

Giá xăng Mỹ lúc 7h10 đi ngang ở mức 1,57 USD/gallon.

Theo Minh Dương/Thời báo Chứng Khoán