Không chấp nhận tường bị nứt hàng loạt, không đủ chỗ đỗ xe, diện tích bị thiếu hụt, quảng cáo sai sự thật… cư dân chung cư The Golden Palm (21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) đã dàn ô tô, căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư minh bạch về các vấn đề này.
Cư dân The Golden Palm dàn ô tô căng băng rôn phản đối chủ đầu tư
Theo phản ánh của cư dân sống tại chung cư The Golden Palm, sau thời điểm nhận bàn giao nhà (khoảng tháng 6/2018) tại nhiều tầng đã có hiện tượng nứt tường, thấm dột xảy ra hàng loạt, bao gồm hành lang và bên trong căn hộ.
Cư dân cũng cho biết những vết nứt trên xuất hiện ngày càng nhiều tại các căn hộ. Tuy nhiên, khi phản ánh đến chủ đầu tư, người dân nhận được câu trả lời đây là lỗi trong quá trình thi công xây dựng và được chủ đầu tư đề nghị giải pháp nâng thời gian bảo hành đối với các bức tường lên 10 năm. Cụ thể, chủ đầu tư sẽ khắc phục bằng hình thức “nứt đến đâu, trát lại đến đó” và miễn chi phí.
Bên cạnh tình trạng nứt tường, cư dân chung cư cao cấp Golden Palm này cũng phản ánh tình trạng mới đây, nhiều cư dân đi làm về đã không được cho xe xuống cất ở tầng hầm như mọi khi vì bị chủ đầu tư cho bảo vệ chặn lại.
Cư dân chung cư The Golden Palm phản ánh phí dịch vụ cao, còn tiện ích được hưởng không tương xứng.
Cũng theo cư dân, phí dịch vụ hàng tháng mà chủ đầu tư thu của cư dân mức 11.000 đồng/m2 là không hợp lý khi phí thì cao nhưng tiện tích được hưởng không tương xứng.
Đáng chú ý, mức phí thu trên không có sự thỏa thuận trao đổi với người dân mà chủ đầu tư tự áp phí đó. Cùng với đó, mức giá trông giữ ô tô do chủ đầu tư đưa là lúc đầu là 1,8 triệu/tháng nhưng bị cư dân kịch liệt phản đổi vì quá cao so với mặt bằng chung của nhiều khu chung cư tại Hà Nội, nên đã hạ mức thu xuống còn 1,5 triệu đồng/tháng.
Hơn nữa, một cư dân mua căn hộ tại Golden Palm cho hay, hiện phí để xe ô tô là 1,5 triệu đồng/tháng nhưng không có chỗ để xe cố định. Cả một toà nhà có 400 căn hộ thì chỉ có 200 chỗ để xe.
Bên cạnh đó, cư dân cũng phản ánh rằng diện tích căn hộ thực tế bị hụt so với biên bản bàn giao và nhiều vấn đề nữa như chất lượng dịch vụ kém, tiện ích không như quảng cáo…
Trước hàng loạt bất cập trên, cư dân đã quyết định dàn ô tô, treo băng rôn với nội dung “chủ đầu tư Sunrise: không đủ chỗ đỗ xe”, “tổng thầu Delta: tường nứt hàng loạt”, “đơn vị bán hàng CEN Group: quảng cáo sai sự thật”, “đề nghị chủ đầu tư không lẩn tránh cư dân”, “2% phí bảo trì đang ở đâu”…
Dự án The Golden Palm do Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS) làm chủ đầu tư. Nhà thầu chính của dự án là Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Delta (Delta Corp). Dự án có quy mô 2 tòa nhà gồm 3 tầng hầm và 27 tầng nổi, với 405 căn hộ.
Dưới đây là một số hình ảnh cư dân The Golden Palm xuống đường căng băng rôn, phản đối chủ đầu tư:
Theo Lệ Chi/VietnamFinance