Các đại biểu tham gia thảo luận tại Hội nghị CEO & CMO
Tại hội nghị CEO & CMO Việt Nam năm 2018 do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam lần đầu tiên tổ chức mới đây, các doanh nghiệp đã lên tiếng chia sẻ kinh nghiệm về định hướng phát triển doanh nghiệp trong thời đại 4.0.
Tại hội nghị, các diễn giả và khách tham dự đã cùng nhau chia sẻ và trao đổi nhiều chủ đề về định hướng tương lai doanh nghiệp, cũng như xây dựng năng lực canh tranh và phát triển bền vững của các doanh nghiệp trong thời đại 4.0.
Với chủ đề “Shape the future” (Định hướng cho tương lai), các buổi thảo luận tại hội nghị CEO & CMO Việt Nam 2018 xoay quanh những vấn đề như tác động của sự phát triển của công nghệ và di động tới cách thức vận hành, phát triển doanh nghiệp, đổi mới sản phẩm, quảng cáo tiếp thị. Hội nghị có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp toàn cầu như: Unilever, Suntory, Pepsi, FrieslandCampina… những công ty truyền thông lớn như: Facebook, Google, Adtima, Ogilvy… và những doanh nghiệp Việt Nam đang dẫn đầu trong mảng thị trường của mình như Juno, Thế Giới Di Động…
Trong khuôn khổ hội nghị, các phiên thảo luận đã tập trung về những ảnh hưởng của công nghệ đến kinh tế và ngược lại, cách thức tiếp thị dưới sự tác động mạnh mẽ của công nghệ, xu hướng bán hàng đa kênh (omni-channel), cách đo lường hiệu quả các chiến dịch truyền thông, những ứng dụng của blockchain, AI, Internet of Things (IoT) trong tiếp cận doanh nghiệp.
Bà Phan Bích Tâm, Tổng giám đốc MMA Indochina, chia sẻ: “Hội nghị CEO & CMO là một hoạt động thường niên của MMA toàn cầu, và đây là lần đầu tiên hội nghị CEO & CMO được tổ chức tại Việt Nam. Đây là dịp nhằm kết nối lãnh đạo của các doanh nghiệp đang quan tâm đến sự phát triển công nghệ, cũng như ứng dụng công nghệ vào việc vận hành và phát triển doanh nghiệp.Chúng tôi hi vọng có thể tạo nhiều cơ hội kết nối các doanh nghiệp để cùng nhau phát triển tối ưu hóa những tiên tiến về công nghệ và di động trong câu chuyện phát triển kinh doanh”.
Tại hội nghị ông Konstantin Matties, Chuyên gia kinh tế vĩ mô giám đốc gắn kết Alpha Beta cho rằng ảnh hưởng của công nghệ đến nền kinh tế là một cơ hội phát triển của Việt Nam so với các nước trong khu vực. Còn theo ông Nguyễn Anh Tuấn, CEO Adtima, bên cạnh những áp lực về sự tăng trưởng, việc duy trì và phát triển bền vững cũng là một thách thức lớn đối với mỗi doanh nghiệp. Với kinh nghiệm điều hành một công ty công nghệ vượt qua nhiều thăng trầm, ông Tuấn Anh đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế về việc phát triển bền vững giữ vững những giá trị của công ty và mở rộng cơ hội phát triển.
Ông Sinthu Peatrarut, Tổng giám đốc kinh doanh đa phương tiện tại Nielsen Thái Lan, Myanmar và Việt Nam cho rằng, tiếp thị phải dựa trên hiệu quả và cách đo lường. Bởi ngày nay, mỗi kênh quảng cáo không còn đóng vai trò riêng lẻ trong một chiến dịch truyền thông.Vậy nên, cần có thước đo để các nhãn hàng có được bức tranh tổng thể của chiến dịch xuyên suốt các kênh truyền thông khác nhau và làm sao để hiểu đối tượng độc giả bị trùng lặp bởi các kênh này.
Ông David Lang, Cố vấn Blockchain Fortune 100, cho biết dựa vào sự quan sát và kinh nghiệm của ông trong suốt 25 năm làm việc, ông quan tâm đến những ứng dụng thực tế của blockchain, theo đó làm sao blockchain có thể tạo giá trị cho các ngành khác nhau, và blockchain trên có mối quan hệ như thế nào đến sự phát triển của marketing.
Hiệp hội Mobile Marketing là một hiệp hội phi lợi nhuận lớn nhất trên toàn thế giới về Mobile Marketing, bao gồm 800 công ty thành viên từ 50 quốc gia trên toàn thế giới. Thành viên của MMA đến từ mọi phân khúc của hệ thống Mobile Marketing bao gồm brand marketer, agency, các công ty công nghệ, công ty truyền thông và nhiều công ty khác.
Theo Vietnamfinance