Sân bay do Hồ Tràm đầu tư khoảng 4.250 tỷ đồng (ảnh minh họa)
UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có buổi làm việc với Công ty TNHH dự án Hồ Tràm (xã Lộc An, huyện Xuyên Mộc) về dự án xây dựng sân bay chuyên dùng, phục vụ các chuyến bay thuê chuyến chở khách đến Khu du lịch phức hợp Hồ Tràm.
Theo đó, sân bay do Hồ Tràm đầu tư khoảng 4.250 tỷ đồng, quy mô cảng hàng không cấp 4C với một đường băng dài 2.400m, rộng 45m, hệ thống đường lăn, sân đỗ máy bay hoàn chỉnh; Khu nhà ga hành khách, đài kiểm soát tại sân bay, công trình phụ trợ kỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật…
Diện tích dự kiến xây dựng sân bay khoảng 244,33ha, trong đó có 47,55ha thuộc địa phận xã Lộc An và 196,78ha thuộc xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ.
Trước đó, đại diện Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết về quan điểm, ngành Giao thông vận tải tỉnh vẫn không đồng tình việc xây dựng sân bay vì lý do lãng phí quỹ đất trong khi quỹ đất ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang bị thu hẹp, hiện cũng có quy hoạch xây dựng Sân bay Gò Găng tại TP. Vũng Tàu.
Tuy nhiên, do đã có chủ trương đồng ý nên phía sở cũng đã làm đúng theo thủ tục đầu tư, lúc đầu dự kiến lấy 600ha đất, sau đó chốt lại diện tích hơn 244ha.
Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết tỉnh đã thống nhất chấp nhận việc để phía Hồ Tràm xây dựng sân bay chuyên dùng nhưng chỉ với mục đích phục vụ việc đưa đón khách du lịch của Hồ Tràm.
Về vị trí xây dựng sân bay Hồ Tràm hiện gần với khu xử lý rác thải tập trung huyện Đất Đỏ (khoảng 350m), lại lấy một diện tích đất nông nghiệp đang canh tác của người dân nên cần xác định lại vị trí vùng ảnh hưởng và làm việc lại với Công ty Hồ Tràm.
Công ty TNHH dự án Hồ Tràm được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đầu tư để thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí phức hợp Hồ Tràm (Hồ Tràm Strip) với diện tích 164ha tại huyện Xuyên Mộc với tổng số vốn đăng ký là 4,23 tỷ USD, có kinh doanh casino.
Xét thấy nhu cầu cần thiết phục vụ cho việc phát triển du lịch và đầu tư, công ty đã xin chủ trương xây dựng sân bay chuyên dùng tại đây./.
Theo Lệ Chi/VietnamFinance