Mazda triệu hồi do lỗi động cơ SkyActiv Diesel trên toàn cầu, Việt Nam không bị ảnh hưởng
Thaco Trường Hải – nhà phân phối xe Mazda tại Việt Nam, khẳng định các mẫu xe đang bán trên thị trường không bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi trên toàn cầu đối với lỗi lò xo xú-páp trên động cơ SkyActiv Diesel.
Tập đoàn Mazda Nhật Bản sẽ triệu hồi những mẫu xe sử dụng động cơ SkyActiv Diesel để khắc phục lỗi lò xo xú-páp yếu. Tập đoàn này cũng khẳng định thị trường Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi vì tất cả các sản phẩm xe Mazda ở Việt Nam không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel.
Theo đó, các sản phẩm Mazda được Thaco Trường Hải phân phối tại Việt Nam như Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 đều không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel.
Riêng đối với mẫu bán tải Mazda BT-50, dòng xe này cũng không nằm trong danh sách các mẫu xe triệu hồi trên toàn cầu vì Mazda BT-50 sử dụng động cơ xăng và động cơ diesel, nhưng không phải động cơ SkyActiv Diesel.
Các sản phẩm Mazda được Thaco Trường Hải phân phối tại Việt Nam không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel
Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 được trang bị động cơ SkyActiv phun xăng trực tiếp hút khí tự nhiên thế hệ mới. Động cơ này tập trung cải thiện quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu với tỷ số nén cao lên đến 14:1, đây cũng là tỷ số nén cao nhất dành cho động cơ xăng hiện nay. Nhờ đó, các mẫu xe Mazda trên tiết kiệm nhiên liệu, mức xả thải thấp, an toàn và bền bỉ.
Được biết, lỗi lò xo xu-páp trên động cơ đối với xe chạy bằng động cơ diesel trên các mẫu xe Mazda ảnh hưởng tới 640.000 xe trên toàn cầu.
Nguyên nhân triệu hồi do lò xo xu-páp trên động cơ của những xe bị ảnh hưởng có khả năng bị gãy khi làm việc dưới áp lực cao. Việc này, có thể khiến động cơ phát ra tiếng ồn bất thường, thậm chí làm cho xe chết máy, không thể khởi động lại được.
Phía nhà sản xuất cho biết họ sẽ thu hồi đối với 410.000 xe trên toàn cầu và 230.000 số xe còn lại sẽ đến từ thị trường Nhật Bản. Ngoài Việt Nam, Hoa Kỳ cũng là thị trường không bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi trên toàn cầu nơi Mazda không cung cấp động cơ diesel.
Theo Minh Quang/VietnamFinance