Hai nhà phân phối xe tại Việt Nam là Audi và Ford mới đây vừa cùng lúc đưa ra thông báo triệu hồi đối với một số mẫu xe bị lỗi để sửa chữa, bởi các nguyên nhân khác nhau.
Theo đó, vụ triệu hồi đầu tiên đến từ Audi Việt Nam khi nhà phân phối thông báo triệu hồi đối với 103 xe hạng sang Audi A6 do dính lỗi túi khí an toàn Takata. Tổng số xe nằm trong đợt triệu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 1/1/2009 đến ngày 1/12/2011.
Triệu hồi Audi A6 tại Việt Nam do lỗi túi khí an toàn Takata
Nguyên nhân được đưa ra là do phía nhà sản xuất phát hiện cụm bơm khí có thể bị vỡ hoặc nứt khi túi khí phía trước ghế phụ được kích hoạt. Điều này có thể làm cho những mảnh kim loại nhỏ của vỏ cụm bơm khí có thể bị văng ra, xuyên qua vỏ túi khí và có khả năng gây thương tích cho người ngồi ở hàng ghế phụ.
Phía Audi Việt Nam cho biết sẽ tiến hành triệu hồi xe để kiểm tra và thay thế túi khi hoàn toàn miễn phí. Thời gian tiến hành khoảng 1 tiếng cho mỗi xe.
Ford Việt Nam triệu hồi bán tải Ranger do lỗi chốt cửa
Vụ triệu hồi thứ 2 đến từ phía Ford Việt Nam. Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi của hãng đối với 2 dòng xe là bán tải Ranger và Fiesta. Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này liên quan đến lỗi khóa cửa trên xe.
Tổng cộng có 17.132 xe bị triệu hồi, trong đó có 10.814 chiếc Ranger nhập khẩu từ Thái sản xuất trong thời gian từ 23/5/2011 đến 20/5/2015 và 6.318 chiếc Fiesta sản xuất từ 2/11/2010 đến 15/11/2013.
6.318 xe Fiesta tại Việt Nam dính triệu hồi để sửa chữa lỗi
Nguyên nhân của sự cố trên các xe bị ảnh hưởng có thể gặp phải hiện tượng chốt khóa cửa (không gồm cửa hậu) không vào khớp hoàn toàn (có thể chỉ khóa 1 nấc). Hiện tượng này nhiều khả năng sẽ khiến cửa xe tự mở ra trong khi xe đang vận hành do cửa không được đóng kín hoàn toàn, có nguy cơ gây tai nạn cho người ngồi trong.
Thời gian kiểm tra, thay thế dự kiến mất khoảng 3 tiếng cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí. Chương trình triệu hồi kéo dài từ 29/11/2018 đến 30/11/2022.
Theo Lê Ngà/VietnamFinance