Home Ấn tượng 24H Taxi G7 “bạo tay” chi 1 triệu USD đầu tư app gọi...

Taxi G7 “bạo tay” chi 1 triệu USD đầu tư app gọi xe

0

Trong buổi họp báo ra bắt taxi G7, rất nhiều câu hỏi tò mò về việc Grab có app lớn, mạnh tích hợp nhiều tiện ích và liên tục được nâng cấp đầu tư tới hàng tỷ USD. Vậy app gọi xe của Taxi G7 như thế nào, có cạnh tranh nổi không, hay chỉ để cho có mà không ai dùng.

VietnamFinance đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với ông Nguyễn Anh Quân, Tổng giám đốc G7 Taxi về vấn đề này.

Thưa ông, hiện tại, mô hình G7 đã có sự cải tiến khác hơn rất nhiều so với taxi truyền thống trước đây, xin ông cho biết những đặc điểm riêng của G7 taxi?

Về bản chất, chúng tôi là các hãng taxi truyền thống hợp nhất với nhau thành một thực thể. Trong đó, các đơn vị thoả thuận dùng chung 1 thương hiệu là Taxi G7, tất cả sẽ chung một app gọi xe.

Quan trọng hơn cả, các đơn vị đã có tiếng nói chung để đưa đến quan điểm cùng đồng hành lâu dài, tác cả các đối tác cùng có lợi.

Bất cứ một hãng nào khi sáp nhập chỉ còn 1 cái tên chung là G7 taxi, cùng chia cổ phần và lợi nhuận rõ ràng. Nếu đơn vị nào tách ra riêng lẻ, mà không dùng app G7 thì coi như “tự sát” vì không có thị trường.

Điều này đã được chứng minh trong thời gian vừa qua khi nhiều hãng taxi truyền thống đơn độc chìm trong thua lỗ, không thể cạnh tranh với Grab.

Ảnh: ông Nguyễn Anh Quân, Tổng giám đốc Taxi G7

Một trong những vấn đề của taxi G7 nói chung và các hãng taxi truyền thống nói riêng đó là có app gọi xe. Nhưng các app này chỉ đơn lẻ cho từng hãng, chưa tiện ích, chưa có độ phủ sóng rộng, vậy làm thế nào để G7 taxi khắc phục hạn chế này?

Đây đúng là điều mà taxi G7 đang rất quan tâm, hiện chúng tôi có nhiều “kênh” để khách hàng gọi đặt xe, ví dụ như qua tổng đài, qua trang web chính thức của G7, hoặc vẫy xe trên đường…. đặc biệt là xây dựng app riêng cho G7 đủ sức mạnh.

Chính vì thế, vừa qua đơn vị đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Bình Anh (BA GPS). Đây là đơn vị một công ty công nghệ, chuyên sâu về công nghệ giao thông vận tải với các sản phẩm dịch vụ như: thiết bị giám sát hành trình (TB GSHT) với hơn 150.000 thuê bao dịch vụ và nhiều ứng dụng trên di động như: app Tìm Buýt (của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco),…

Xin ông cho biết, taxi G7 sẽ đầu tư kinh phí bao nhiêu để xây dựng app gọi xe và quảng bá thương hiệu?

Dự kiến, chúng tôi sẽ đầu tư khoảng 1 triệu USD để quảng bá nhận diện thương hiệu và đầu tư công nghệ, phát triển ứng dụng, tạo lợi thế cạnh tranh lâu dài.

Động thái đầu tiên, G7 đã trang bị nhận diện thương hiệu mới cho toàn bộ taxi của hệ thống với thông điệp “G7 taxi – Chuẩn taxi chính thống”.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Theo Đinh Tịnh/VietnamFinance