Home Giá vàng – ngoại tệ Kinh doanh “Vua bút bi” Thiên Long lãi hơn 1 tỷ đồng mỗi ngày

“Vua bút bi” Thiên Long lãi hơn 1 tỷ đồng mỗi ngày

0

7 tháng đầu năm 2023, lợi nhuận sau thuế của Thiên Long đạt 277 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ.

Mới đây, CTCP Tập đoàn Thiên Long (HoSE: TLG) đã công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm. Theo đó, doanh thu thuần của công ty đạt 2.218 tỷ đồng, tăng 1% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ xuất khẩu đạt 538 tỷ đồng.

7 tháng đầu năm 2023, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng 16% lên 632 tỷ đồng, do tập đoàn đầu tư mạnh vào đội ngũ nhân sự từ giữa năm 2022 để chuẩn bị cho sự phát triển trong tương lai. Bên cạnh đó, đầu năm nay, đơn vị cũng đã tăng chi phí hoạt động bán hàng và phát triển thương hiệu để sẵn sàng cho mùa tiêu thụ cao điểm.

Kết quả, lợi nhuận sau thuế của Thiên Long giảm 22% so với cùng kỳ, xuống 277 tỷ đồng. Như vậy, tính chung 7 tháng, mỗi ngày doanh nghiệp này lãi hơn 1 tỷ đồng.

Tính riêng tháng 7, doanh thu của TLG đạt 230 tỷ đồng và 9 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. So với kết qủa đạt được, công ty đã hoàn thành 55% chỉ tiêu doanh thu và 69% chỉ tiêu lợi nhuận năm.

Lý giải về nguyên nhân kết quả kinh doanh sụt giảm, Thiên Long cho biết kinh tế Việt Nam năm 2023 chịu ảnh hưởng của các yếu tố phức tạp, khó lường dẫn tới ngành bán lẻ đã và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Do đó, nhu cầu đầu tư và dự trữ nhóm hàng văn phòng phẩm tại các điểm bán (POS) không tăng nhiều so với năm ngoái. Kinh doanh xuất khẩu, đặc biệt với OEM (đơn vị chuyên thực hiện các công việc sản xuất theo đơn đặt hàng của đối tác) cũng đang đối mặt với nhiều thách thức đến từ bối cảnh ảm đạm của thị trường quốc tế.

Trước đó tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023, Tổng Giám đốc Trần Phương Nga cho biết Thiên Long đang chuẩn bị nền tảng vững chắc để nhân rộng quy mô hơn. Trong cơ cấu doanh thu 10.000 tỷ đồng vào năm 2027 có tỉ lệ tăng mặt bằng giá bán từ 50 – 70% theo lộ trình 5 năm.

Doanh thu 10.000 tỷ đồng sẽ đến từ 3 trụ cột gồm mảng xuất khẩu chiếm 1/4, mảng nội địa tăng về giá trị chứ không dồn hết vào sản lượng, cuối cùng là các mảng mới.

Hiện tại, nhu cầu tiêu dùng theo thời gian sẽ tăng theo thu nhập của người dân, người tiêu dùng trẻ sẽ sẵn lòng trả thêm cho trải nghiệm tốt hơn. Do đó, công ty theo đuổi mục tiêu chất lượng, giá trị trải nghiệm hơn là sản lượng.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 6/9, cổ phiếu TLG đã để mất 0,7% khi đóg cửa, chỉ còn 56.900 đồng/cổ phiếu. So với mức đáy hồi tháng 3/2023, thị giá cổ phiếu này đã tăng 23%.

Phạm Hồng Nhung

Link nguồn