Home Xe và công nghệ Oto Mazda3 2019 chính thức ra mắt, trang bị động cơ SkyActiv-X 2.0L

Mazda3 2019 chính thức ra mắt, trang bị động cơ SkyActiv-X 2.0L

0

Mazda3 2019 sử dụng nền tảng Skyactiv mới nhất của Mazda với động cơ đánh lửa không cần bugi SkyActiv-X, sử dụng loại dung tích 2.0 lít mới.

Về mặt thiết kế, Mazda3 2019 được xây dựng trên nền tảng kiến trúc SkyActiv-Vehicle Architecture giúp tăng cường độ cứng của xe so với thế hệ cũ.

Theo công bố của phía nhà sản xuất, thông số kỹ thuật của phiên bản hatchback xe có chiều dài 4.459 mm (-1 mm so với người tiền nhiệm), rộng 1.797 mm (+2 mm) và cao 1.440 mm (-10 mm).

Còn đối với biến thể sedan, xe có chiều dài 4,662 mm (+82 mm), rộng 1,797 mm (+2 mm) và cao 1,445 mm (+5 mm). Cả hai đều có chiều dài cơ sở 2.725 mm (+25 mm).

Ở bên trong, khu vực bảng điều khiển nổi bật với một màn hình giải trí 8,8 inch, được điều khiển bởi một núm vặn gần tựa để tay, giúp điều khiển hệ thống dễ dàng hơn, dàn âm thanh 8 loa (tiêu chuẩn), trong khi 22 loa của Bose trên bản cao cấp.

Đáng chú ý của Mazda3 2019 nằm ở khả năng vận hành của xe. Theo đó, đây là mẫu xe sử dụng nền tảng Skyactiv mới nhất của Mazda với động cơ đánh lửa không cần bugi SkyActiv-X, sử dụng loại dung tích 2.0 lít mới.

Động cơ mới SkyActiv-X 2.0L có thể sản sinh công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 222 Nm. Mazda cam kết rằng hệ thống động cơ đều đã được nâng cấp và tinh chỉnh piston cũng như cổng nạp để cải thiện hiệu suất nhiên liệu lẫn vận hành. Theo công bố từ Mazda, hiệu suất của mẫu xe mới này có thể tăng hơn đời cũ lên tới 30%.

Bên cạnh đó, Mazda vẫn cung cấp các phiên bản nâng cấp của các động cơ xăng SkyActiv-G cũ với dung tích 1.5L, 2.0L và 2.5L, cũng như động cơ Diesel SkyActiv 1.8L. Tùy chọn hộp số có 2 loại là sàn hoặc tự động 6 cấp. Hệ dẫn động 2 cầu xuất hiện dưới dạng trang bị cao cấp mua ngoài.

Trang bị an toàn trên Mazda3 2019 bổ sung nhiều tính năng hỗ trợ người lái như: Cruise & Trafic Support (CTS) tích hợp khả năng tự động điều chỉnh chân ga, phanh và đánh lái khi gặp tắc đường hay cảnh báo va chạm ngang phía trước.

Theo Minh Quang/VietnamFinance