Kết thúc năm 2018, tổng doanh thu của Charoen Pokphand Foods (CPF) đạt 17,34 tỉ USD, tăng trưởng 8%; trong đó 86% cơ cấu doanh thu từ mảng thịt sống, 14% từ thủy sản. Lợi nhuận ròng của công ty Thái đạt 157 triệu USD, tương đương năm trước đó.
Doanh nghiệp chăn nuôi, thực phẩm hàng đầu châu Á vừa báo kết quả kinh doanh tăng trưởng 26% từ thị trường Việt Nam trong năm 2018, đạt hơn 2,6 tỉ USD.
Theo thống kê của CPF, 15% doanh thu của công ty này đến từ thị trường Việt Nam tương đương 2,62 tỉ USD; doanh thu từ thị trường Trung Quốc đóng góp 26%, tương đương 4,58 tỉ Baht và 33% từ thị trường Thái Lan, tương đương 5,72 tỉ USD.
Doanh thu tại Việt Nam tăng trưởng 26% do tăng giá heo, đây là mức tăng trưởng cao nhất mà công ty Thái Lan đạt được, xếp trên cả thị trường Trung Quốc với 15%. Doanh thu tại các thị trường khác tăng nhẹ 3%, trong khi doanh thu tại thị trường bản địa Thái Lan đi ngang do sự giảm sút của giá thịt gà.
Theo chuỗi 3F (Feed – Farm – Food), doanh thu mảng chăn nuôi tại Việt Nam tăng trưởng tới 50%, đạt 1,66 tỉ USD; mảng thực phẩm tăng trưởng 14% đạt 73,6 triệu USD; trong khi mảng thức ăn chăn nuôi lại giảm nhẹ 2% còn 884 triệu USD…
Cơ cấu doanh thu tại Việt Nam vẫn dựa chủ yếu vào Farm (63%) và Feed (34%); thị trường Trung Quốc tập trung vào mảng Feed (82%) trong khi thị trường Thái Lan và các quốc gia khác cân bằng chuỗi 3F.
Theo Trang Nhi/Thời báo Chứng khoán