Home Tiêu điểm Ông chủ Go! kiếm 19.300 tỷ đồng doanh thu trong 6 tháng

Ông chủ Go! kiếm 19.300 tỷ đồng doanh thu trong 6 tháng

0

Central Retail Corporation (CRC) – ông lớn bán lẻ tại Thái Lan vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024.

Tính riêng thị trường Việt Nam, nửa đầu năm nay đã mang về hơn 19.300 tỷ đồng doanh thu cho Central Retail, tương đương 26,5 tỷ Bath, tăng 3% so với cùng kỳ.

Trong đó, chủ yếu là mảng thực phẩm với 16.800 tỷ đồng, tương đương 23 tỷ bath. Dù vậy, con số trên vẫn đứng sau Bách Hóa Xanh là 19.490 tỷ đồng và nhỉnh hơn Wincommerce với 15.801 tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 6/2024, tại Việt Nam, Central Retail có hơn 340 điểm bán tại 42 tỉnh thành, bao gồm 39 trung tâm thương mại Go! Mall, hơn 200 cửa hàng thuộc danh mục phi thực phẩm, 8 chi nhánh đại siêu thị Go!, 9 siêu thị Tops Market, 10 Mini Go! và 24 chi nhánh Lan Chi Mart.

Ông chủ Go! kiếm 19.300 tỷ đồng doanh thu trong 6 tháng- Ảnh 1.

Central Retail là công ty con của Tập đoàn Central Group tập đoàn Thái Lan do gia đình tỷ phú Chirathivat quản lý. Hiện gia đình Chirathivat hiện đang ở vị trí thứ 4 trong những gia tộc giàu nhất Thái Lan với khối tài sản ước tính khoảng hơn 12 tỷ USD.

Về tình hình kinh doanh của Tập đoàn Central Group, trong nửa đầu năm 2024 ghi nhận doanh thu 132,4 tỷ bath, tương đương khoảng 96.900 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế ghi nhận 5,3 tỷ baht, tương đương gần 4.000 tỷ đồng.

Hệ sinh thái của tập đoàn này bao gồm Central Food Hall, Tops Market, Tops Daily, Tops Superstore, Tops Online, Family Mart, Go!, Mini Go!, Lan Chi Mart, Nguyễn Kim, Supersports, Come Home và Kubo,…

Gia nhập từ 2012 đến nay, Việt Nam đã trở thành thị trường lớn thứ hai của gã khổng lồ bán lẻ Thái Lan, chỉ sau thị trường nội địa. Central Retail ghi dấu ấn khi từng bỏ ra hơn 1 tỷ USD để thâu tóm chuỗi siêu thị Big C ở Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, Central Retail là một trong những nhà bán lẻ đa lĩnh vực có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Ông lớn này cũng không giấu giếm tham vọng khi đặt mục tiêu đến năm 2027, doanh thu đạt 150 tỷ Baht (4,3 tỷ USD) và trở thành nhà bán lẻ thực phẩm đa kênh số 1 và số 2 về số lượng trung tâm mua sắm tại Việt Nam.

Tuy nhiên, “cuộc chơi” trung tâm thương mại và đại siêu thị tại Việt Nam không chỉ có Central Retai, mà còn các đối thủ nước ngoài như Central Retail, AEON và một số nhà bán lẻ nội địa của Việt Nam như Saigon Co.op, WinCommerce, Nova Consumer.

Trần Thị Tú Anh/Người Đưa Tin