Home Tiêu điểm Quản lý lỗi thời khiến nhà môi giới bất động sản bỏ...

Quản lý lỗi thời khiến nhà môi giới bất động sản bỏ lỡ món hời

0

Dù tính thanh khoản tốt và khả năng sinh lời cao nhưng thách thức đối với những nhà môi giới đất thổ cư còn nhiều, đặc biệt là việc quản lý khách hàng, nguồn hàng.

Đất thổ cư (đất ở) là loại đất ở được sử dụng cho mục đích xây dựng các công trình nhà ở, phục vụ cho cuộc sống nên luôn là thị trường tiềm năng. (Ảnh: Sưu tầm)

Thị trường bất động sản được dự đoán sẽ có nhiều khởi sắc và bứt phá trong quý 4/2022. Phân khúc đất thổ cư đang là một lựa chọn ưu tiên của nhiều nhà đầu tư và môi giới bởi tính thanh khoản tốt và khả năng sinh lời cao.

Tuy nhiên, thách thức đối với những nhà môi giới đất thổ cư còn nhiều, đặc biệt là việc quản lý khách hàng, nguồn hàng.

Miếng bánh ngon nhưng khó để “thưởng thức”

Một trong những khó khăn lớn mà môi giới bất động sản nói chung và môi giới đất thổ cư nói riêng vẫn thường gặp phải là tình trạng không nắm rõ thông tin về mặt hàng và tâm lý của khách hàng nên chưa thể đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

Chị Nguyễn Ngọc T. – môi giới thổ cư ở Đà Nẵng chia sẻ: “Thông thường nhà đất thổ cư luôn có giá cao hơn so với các căn hộ chung cư nên khi phải bỏ ra một số tiền lớn, người mua thường xem xét rất cẩn thận, tỉ mỉ. Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì cần tìm được những sản phẩm chất lượng nhất, phù hợp với những tiêu chí riêng. Nhiều khi có khách hàng hỏi nhưng lại không tìm được nhà đất phù hợp thì rất dễ mất khách.”

Nhiều nhà môi giới nhận định, nhà đất thổ cư là phân khúc cần phải lưu trữ khá nhiều thông tin như sổ đỏ, giấy tờ pháp lý… Khi đi xem trực tiếp thì mất thời gian quay chụp, ghi chú thông tin, sắp xếp, phân loại, tổng hợp vào sổ tay, ghi chú điện thoại hay file excel… Khi cần tra cứu để tư vấn cho khách hàng thì mất nhiều thời gian hoặc không tìm được vì lưu sai, thiếu thông tin.

Cách làm thủ công này khiến anh Phạm Quang M. – môi giới bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh đã có 5 năm kinh nghiệm nhưng vẫn thường bị nhầm lẫn thông tin nếu không chăm sóc khách hàng thường xuyên: “Có những khách hỏi mua từ tháng 1 nhưng đến tháng 6 mới gọi lại để chốt. Trải qua thời gian dài không nhắc lại rất dễ bị quên khách hàng, quên thông tin, nhầm lẫn nhu cầu của khách, có thể bỏ lỡ giao dịch. Hoặc nếu có chốt được giao dịch thì cũng không có lịch trình để phối hợp những việc như đàm phán, đặt cọc, công chứng… cũng như nơi lưu trữ các thông tin giao dịch.”

Chị Hoàng Thanh H. – Giám đốc kinh doanh của một công ty bất động sản tại Hà Nội cho biết, có đến 97% nhà môi giới hiện nay đang quản lý công việc thiếu hệ thống.

Theo chị H. bất cập này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến kết nối công việc trong các nhóm môi giới: “Trong phối hợp làm việc nhóm, thường các thành viên sẽ không biết hàng này, khách này ai gửi, qua bao nhiêu cầu, chi phí ra sao, chốt phí như thế nào… Các bạn sẽ phải gặp nhau hay liên lạc trao đổi liên tục mới chia sẻ được thông tin cho nhau. Điều này cũng khiến nhà môi giới khó theo dõi được trạng thái của bất động sản để cập nhật cho khách hàng.”

Hiện nguồn cung và nhu cầu mua nhà đất đều đang ở mức cao, đi kèm nhiều tiêu chí, yêu cầu riêng của khách hàng khiến nhà môi giới bắt buộc phải đáp ứng được những điều này thì mới có thể chốt được giao dịch.

Tuy nhiên, lợi nhuận sau mỗi giao dịch nhà đất thổ cư thành công là con số không nhỏ khiến nhà môi giới nào cũng mong muốn.

Để chinh phục phân khúc này, nhiều nhà môi giới đã phải tìm cho mình những bí quyết riêng hoặc công cụ hỗ trợ lưu trữ thông tin, hỗ trợ bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Chìa khóa thành công cho môi giới thời 4.0

Không chỉ nhà môi giới thổ cư mà ở bất kì phân khúc nào cũng đòi hỏi người trong nghề phải có kinh nghiệm và bí quyết riêng.

Bên cạnh những kỹ năng cần có thì việc sử dụng một công cụ, ứng dụng công nghệ 4.0 để quản lý công việc theo xu hướng số hóa sẽ giúp nhà môi giới làm việc hiệu quả và thành công hơn.

Theo nhận định của ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS): “Việc ứng dụng công nghệ trong môi giới bất động sản được xem là giải pháp tối ưu nhằm đảm bảo tính minh bạch trong các giao dịch khi người môi giới bất động sản có thể thỏa thuận nhiều hình thức hợp tác công việc, ví dụ như mua bán chéo các sản phẩm bất động sản giữa các bên để vượt qua những hạn chế truyền thống, tối thiểu những cạnh tranh không lành mạnh và tối ưu hóa lợi nhuận cho các bên.”

Phương thức quản lý công việc thủ công đã lỗi thời và kém hiệu quả với nhà môi giới bất động sản.

Nắm bắt nhu cầu của thị trường, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm Meey CRM – ứng dụng quản lý khách hàng và nguồn hàng chuyên biệt dành riêng cho nhà môi giới bất động sản giúp tăng hiệu suất làm việc và rút ngắn thời gian giao dịch, từ đó thúc đẩy thanh khoản trên thị trường bất động sản.

Hiện nay, Meey CRM đang có 6 tính năng chính: Lưu trữ thông tin khách hàng tập trung, lưu trữ đầy đủ lịch sử trao đổi với khách hàng; Cập nhật thông tin và theo dõi trạng thái quỹ hàng linh hoạt; Tự động so khớp nhu cầu của khách hàng với quỹ hàng, nắm bắt cơ hội bán hàng nhanh chóng; Hỗ trợ quản lý đội nhóm, phân quyền chuyên sâu theo từng cấp, dễ dàng giao việc và theo dõi tiến độ của từng thành viên; Quản lý, thông báo nhắc nhở các đầu việc, lịch hẹn; Báo cáo thống kê công việc rõ ràng, minh bạch.

Khi sử dụng Meey CRM, nhà môi giới không cần lo lắng đến tính bảo mật và khả năng lưu trữ thông tin vĩnh viễn. Tất cả được gói gọn chỉ trong một ứng dụng duy nhất, Meey CRM như một “trợ lý số” toàn năng giúp nhà môi giới làm việc nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian-công sức-chi phí.

Tính năng tự động tìm kiếm, so khớp nhu cầu của khách hàng với quỹ hàng đang có giúp nhà môi giới nắm bắt cơ hội bán hàng nhanh chóng.

Đặc biệt, tính năng tự động so khớp của Meey CRM giúp nhà môi giới giải quyết được vấn đề phải đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng. Bằng việc nhà môi giới nhập liệu các trường thông tin cơ bản như: vị trí, giá tiền, hướng nhà, tiện ích…

Sau đó, dựa trên cơ sở các dữ liệu này, Meey CRM sẽ tìm kiếm và so khớp thông tin giữa nhu cầu của khách và quỹ hàng hiện có để đưa ra các đề xuất phù hợp nhất.

Sự tiện lợi này có thể giúp nhà môi giới dễ dàng tư vấn cho khách hàng cũ, đồng thời thu hút và tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng mới.

Trong tương lai, Meey CRM hứa hẹn sẽ là một giải pháp giúp nâng cao hình ảnh của những người hành nghề môi giới bất động sản, cung cấp thông tin minh bạch hay quy trình làm việc xuyên suốt, chuyên nghiệp, cũng như đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng tính thanh khoản ngành bất động sản.

Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land
Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97 – 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Website chính thức Meey CRM: https://meeycrm.com/
Email: contact@meeyland.com
Số điện thoại: 0249 999 2999./.

Theo Vietnam+

Link nguồn: https://www.vietnamplus.vn/quan-ly-loi-thoi-khien-nha-moi-gioi-bat-dong-san-bo-lo-mon-hoi/820285.vnp