Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank đã ký Quyết định thành lập Khối Vận hành tại Trụ sở chính Vietcombank và thành lập Phòng Quản lý chất lượng Trụ sở chính thuộc Khối Vận hành Vietcombank.
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Khối Vận hành tại Trụ sở chính Vietcombank, Quyết định nhân sự lãnh đạo Phòng Quản lý chất lượng và Quyết định nhân sự Lãnh đạo Nhóm Nghiên cứu Trụ sở chính.
Theo đó, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank Phạm Quang Dũng đã ký Quyết định thành lập Khối Vận hành tại Trụ sở chính Vietcombank và thành lập Phòng Quản lý chất lượng Trụ sở chính thuộc Khối Vận hành Vietcombank trên cơ sở nâng cấp từ Phòng Quản lý chất lượng dịch vụ bán lẻ trực thuộc Trung tâm Quản lý Vận hành bán lẻ Vietcombank. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2022.
Khối Vận hành có cơ cấu tổ chức gồm Giám đốc Khối, các Phó Giám đốc Khối và 6 đơn vị trực thuộc bao gồm: Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng, Trung tâm Tài trợ thương mại, Trung tâm thanh toán, Trung tâm Quản lý Vận hành bán lẻ, Trung tâm Dịch vụ khách hàng và Phòng Quản lý chất lượng.
Cũng tại buổi lẽ, bà Thái Thị Thu Hằng – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý vận hành bán lẻ kiêm Trưởng phòng Quản lý chất lượng dịch vụ bán lẻ thuộc Trung tâm Quản lý vận hành bán lẻ được công bố bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng phòng Quản lý chất lượng – Trụ sở chính Vietcombank và giao nhiệm vụ phụ trách phòng Quản lý chất lượng kể từ ngày 1/7/2022.
Ông Nguyễn Thắng – Nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng tư vấn chính sách kinh tế và xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam được tuyển dụng vào làm Chuyên gia tại Ban Chiến lược, Tuyên giáo và Thư ký tổng hợp kể từ ngày 1/7/2022.
Theo Chủ tịch Phạm Quang Dũng, việc thành lập Khối vận hành là cần thiết và tất yếu để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ nội bộ và hiệu quả hoạt động.
Chủ tịch Vietcombank cũng yêu cầu Khối vận hành trong thời gian tới tập trung nghiên cứu rà soát mô hình, cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, quy trình, quy chế để tinh chỉnh, tối ưu hóa, giúp nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động và cải thiện chất lượng dịch vụ cho toàn hệ thống; đẩy mạnh nghiên cứu, áp dụng các mô hình định lượng để theo dõi, giám sát, quản lý chất lượng dịch vụ; tự động hóa công tác vận hành; tối ưu hóa quy trình sử dụng các phương pháp tiên tiến.
Ngoài ra, Khối cũng cần tập trung nghiên cứu ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ của cuộc cách mạng 4.0, qua đó giải phóng nguồn lực tại Trụ sở chính và Chi nhánh để tập trung cho công tác bán hàng; nâng cao chất lượng dịch vụ toàn hệ thống; chủ động và tích cực nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị Ban lãnh đạo các giải pháp để bồi dưỡng, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, thích ứng với chuyển đổi số, trước hết là cho Khối Vận hành./.
Lê Phương/BNEWS/TTXVN
Link nguồn: https://bnews.vn/vietcombank-cong-bo-quyet-dinh-thanh-lap-khoi-van-hanh/249627.html