Vừa qua, Công ty Cổ phần Bao bì Nhựa Sài Gòn (HNX – Mã chứng khoán: SPP) đã thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo Nghị quyết ĐHCĐ thường niên năm 2018 tổ chức hồi tháng 4 vừa qua.
Bao Bì Nhựa Sài Gòn chào bán 16,88 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cp. Ảnh minh họa
Cụ thể, Bao bì Nhựa Sài Gòn dự kiến phát hành 16,88 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ phát hành 67,2%. Giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu. Thời gian thực hiện ngay trong quý 1/2019.
Việc tăng vốn lần này nằm trong kế hoạch “chuỗi” tăng vốn của Bao bì nhựa Sài Gòn. Trước đó ngày 21/9/2018 công ty đã chốt danh sách cổ đông phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2017 tỷ lệ 10% và phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 35%. Tổng tỷ lệ phát hành đợt này là 35%.Tổng số tiền thu được dự kiến khoảng 168,8 tỷ đồng sẽ dùng để bổ sung vốn đối ứng thực hiện Dự án đầu tư Nhà máy Plastic Long An và bổ sung vốn lưu động cho công ty.
Dù giá cổ phiếu SPP giảm nhưng công ty lại vừa thực hiện bán sạch 536.200 cổ phiếu quỹ đang sở hữu. Giá trị số cổ phiếu quỹ này ghi nhận trên báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2018 là hơn 12 tỷ đồng, trong khi giá trị tại thời điểm bán chỉ rơi vào khoảng 3 tỷ đồng.
Trên thị trường, cổ phiếu SPP của Công ty Cổ phần Bao bì Nhựa Sài Gòn chính thức chào sàn chứng khoán vào ngày 25/09/2008 với giá đóng cửa phiên giao dịch lần đầu 80.000 đồng/cổ phiếu. Đến nay, cổ phiếu SPP đang giảm sâu, mất đi 2/3 giá trị so với thời điểm đầu năm 2018 và đang giao dịch quanh mức 4.000 đồng/cổ phiếu (phiên chiều ngày 26/12/2018).
Theo Tân An/Thời báo Chứng khoán