Home Ấn tượng 24H Bắt tay BRG, Sumitomo sẽ mở siêu thị đầu tiên tại Hà...

Bắt tay BRG, Sumitomo sẽ mở siêu thị đầu tiên tại Hà Nội trong tháng 12

0

Fujimart Vietnam Retail, một liên doanh giữa công ty thương mại Nhật Bản Sumitomo và tập đoàn BRG, sẽ khai trương siêu thị đầu tiên tại Hà Nội vào cuối năm nay. Những siêu thị tiếp theo sẽ được mở tại Hà Nội vào năm 2019.

Siêu thị Sumitomo tại Nhật Bản

Được biết, Sumitomo đã đầu tư hàng triệu USD vào liên doanh này. Trong khi BRG kiểm soát công ty, Sumitomo có quyền chọn chủ tịch.

Không đặt trọng tâm trở thành những tụ điểm mua sắm đình đám như các đại siêu thị, FujiMart tập trung phục vụ tốt và có được các khách hàng trung thành là người tiêu dùng trung lưu ở Việt Nam.

Khác với các tập đoàn bán lẻ đa quốc gia vào Việt Nam theo hình thức 100% vốn đầu tư nước ngoài, Sumitomo chọn cách liên doanh với BRG, một tập đoàn lớn trong nước, có thế mạnh về sự am hiểu thị trường nội địa cũng như mạng lưới các nhà sản xuất lớn tại Việt Nam.

Trước đó, vào năm 2016, tập đoàn BRG và Sumitomo đã ký kết hợp tác phát triển Thành phố Thông minh, hợp tác phát triển ngành nông nghiệp công nghệ cao, kinh doanh bán lẻ và các lĩnh vực khác.

Trong hệ sinh thái của BRG, mảng xuất xuất và thương mại đang có tỷ trọng đáng kể, trong đó phải kể đến Tổng Công ty Xuất nhập khẩu Hà Nội (Hapro) với thế mạnh về nguồn nguyên liệu nông sản và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cùng các đầu mối xuất nhập khẩu rộng khắp trên thế giới.

Tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam là rất lớn. Theo Savills, năm 2017, doanh số bán lẻ của Việt Nam đạt 129 tỷ USD, tăng mạnh 11% so với cùng kỳ năm ngoái, mức rất cao so với khu vực ASEAN.

Trong giai đoạn 2018-2021, thị trường bán lẻ được dự đoán sẽ tăng trưởng ổn định nhờ nhu cầu giải trí tăng (10%/năm), cửa hàng tạp hóa hiện đại (9%/năm) và hàng may mặc (6%/năm).

Cuộc chơi trên thị trường bán lẻ vẫn tiếp tục tăng nhiệt với một loạt động thái mua bán – sáp nhập, mở rộng hệ thống, bên cạnh đó là hàng loạt các khoản đầu tư mới và lớn đến từ nước ngoài với tham vọng mở rộng thị phần một cách nhanh nhất tận dụng quãng thời gian thị trường có tốc độ phát triển nhanh chóng.

Theo Minh An/VietnamFinance