Đại diện của hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết: “Phía hãng cũng đã có kế hoạch sửa chữa ghế ngồi nhưng việc sửa chữa, thay thế không phải muốn làm là được, cần phải có thời gian”.
Trao đổi với VietnamFinance, vị đại diện của hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết: “Chiếc máy bay có nội thất quá cũ như hành khách phản ánh phía chúng tôi cũng đã biết và đã lên kế hoạch sửa chữa từ trước. Tuy nhiên, việc sửa chữa, thay thế không phải muốn làm là được”.
“Tất cả mọi thứ phải theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất và nhập khẩu về Việt Nam cần có thời gian”, vị đại diện này nói.
Cũng theo vị này, đối với các trang thiết bị liên quan đến an toàn của máy bay thì nhà sản xuất luôn có sẵn. Tuy nhiên, với nội thất như ghế, nhiều khi không đúng dòng máy bay đang được sản xuất thì phải chờ.
“Hàng ngày, chúng tôi đều có những báo cáo về vấn đề trên máy bay. Chúng tôi biết vấn đề về nội thất nhưng phải chờ nhà sản xuất”, vị này nói.
“Ngay sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã chủ động liên lạc và có trao đổi với hành khách phản ánh về nội thất của máy bay cũng như trình bày về vụ việc. Chúng tôi rất cầu thị và đã trình bày với hành khách. Tuy nhiên, đơn giản như việc một cơ quan có ghế hỏng cũng phải thông báo cho văn phòng, làm đề xuất, xét duyệt… mới được thay thế. Và phía hành khách cũng đã hiểu và thông cảm”, vị này cho biết thêm.
“Ghế máy bay chủ yếu là khách ngồi, dưới góc độ của hãng cũng không muốn vấn đề đó xảy ra, tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển có một số trường hợp lấy chân đạp vào hàng lưới của ghế, nên mới dẫn tới tình trạng đó. Một số trường hợp khác, khách hàng còn cho các cháu nhỏ ngồi, đứng và giẫm lên trên bàn ăn và điều này là không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, khách hàng cần phải tuân thủ theo sự hướng dẫn của các phi hành đoàn, đồng thời phải giữ văn hoá chung khi di chuyển”, vị đại diện chia sẻ thêm.
Khi được hỏi liệu vấn đề này có ảnh hưởng tới an toàn bay, vị này cho biết đây là vấn đề về ở nội thất, không liên quan đến an toàn bay. Nếu có vấn đề liên quan đến an toàn, máy bay phải dừng khai thác.
Theo Lê Ngà/ Vietnam Finance