VietnamFinance vừa nhận được đơn cầu cứu của người dân tố Lazada “làm ăn” thiếu trách nhiệm với khách hàng khiến người này đứng trước nguy cơ mất trắng hàng hóa có giá trị khá lớn.
Mua hàng trên Lazada liệu có an toàn?
Cụ thể, anh Đỗ Văn Hải mới đây đã gửi đơn cầu cứu VietnamFinance.
Theo đơn cầu cứu, anh Hải đang kinh doanh các mặt hàng liên quan đến máy tính và có một gian hàng trên Lazada Việt Nam và thường xuyên bán hàng trên trang Thương mại điện tử này.
Mới đây vào ngày 2/1 anh có bán một đơn hàng trên Lazada với sản phẩm là 1 CPU I7-8700 trị giá 8.900.000 đồng.
Đến ngày 4/1, khách hàng nhận được sản phẩm nhưng sau khi xem đã không đồng ý mua và trả lại hàng (đây là sản phẩm khách được quyền xem hàng và có thể mua hoặc trả lại hàng).
Tuy nhiên, khi khách hàng hoàn trả hàng nhưng Lazada không thông báo hàng hoàn trả vì lí do gì.
Đến ngày 7/1, anh Hải nhận lại hàng được hoàn trả, nhưng khi mở hàng được hoàn trả thì sản phẩm nhận lại đã bị tráo đổi bằng 1 sản phẩm không có giá trị (là một CPU đã bị cạo hết nhãn mác).
Ngay trong ngày 7/1, anh Hải đã có khiếu nại với Lazada nhưng chỉ nhận được email là: “Bộ phận đối tác (PSC) đã nhận được yêu cầu thông qua mã số PSC-5226988, hỗ trợ viên sẽ nhanh chóng phản hồi trong thời gian sớm nhất”.
Tuy nhiên, đến nay anh Hải vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía Lazada.
“Tôi rất lo lắng vì đây là sản phẩm có giá trị lớn đối với tôi và cũng thất vọng về cách làm việc của sàn thương mại điện tử lớn như Lazada.
Không dừng lại ở đó, ngay sau đơn hàng trên tôi cũng có một đơn hàng với sản phẩm tương tự được gửi về cùng thành phố nhưng cũng bị hoàn về. Khi hàng hoàn về tới tôi thì sản phẩm vẫn đúng nhưng ghi trên phiếu là sai hàng hóa”, đơn cho hay.
“Hiện tôi đang rất sợ về cách vận chuyển của Lazada và đã dừng bán các sản phẩm có giá trị cao trên trang này vì sợ bị mất hàng mà không được giải quyết”, anh Hải cho biết thêm.
Theo Đinh Tịnh/VietnamFinance