Home Xe và công nghệ Công nghệ Những vụ triệu hồi xe máy Honda ‘rúng động’ tại Việt Nam

Những vụ triệu hồi xe máy Honda ‘rúng động’ tại Việt Nam

0

Là một thương hiệu xe máy có số lượng người dùng đông đảo tại Việt Nam, tuy nhiên các sản phẩm của Honda từng bị người dùng tố dính lỗi, thậm chí một số dòng xe, lô hàng đã phải triệu hồi do dính nhiều lỗi nghiêm trọng.

Triệu hồi Honda Lead do lỗi bình xăng 

Ngày 16/10, liên doanh Nhật Bản từng ra thông báo triệu hồi đối với tổng số 2.154 chiếc xe ga Lead tại Việt Nam sau khi phát hiện điểm không phù hợp ở bu lông bình xăng.

Phía Honda Việt Nam (HVN) cho biết, nguyên nhân của việc lỗi này bắt nguồn từ việc bu lông bị lỗi và không ảnh hưởng đến an toàn và hoạt động của xe. Tuy nhiên, để đảm bảo tính năng hoạt động tốt nhất của xe, HVN quyết định thay thế bu lông mới cho bình xăng của khách hàng.

Lô xe Lead nằm trong diện thay thế phụ tùng có số khung với chi tiết như sau:

Được biết, công tác triệu hồi để sửa chữa xe tay ga Lead bị lỗi được triển khai qua hệ thống đại lý ủy nhiệm với chi phí hoàn toàn do HVN chi trả.

Triệu hồi 152.053 chiếc Honda Wave 110 RSX đời 2012

Tháng 9/2013, Honda Việt Nam chính thức ra thông báo triệu hồi để sửa chữa đối với 152.053 chiếc Wave 110 RSX đời 2012. Tổng số xe bị lỗi lên tới 158.950 chiếc, trong đó có 152.053 xe đã được bán ra thị trường. Số xe nằm trong diện triệu hồi sản xuất từ 15/3 đến 20/8.

Những xe nằm trong diện triệu hồi của Honda Việt Nam

Phía Honda Việt Nam cho biết, mẫu xe số Honda Wave RSX sử dụng bóng kép gồm 2 dây tóc cho phanh và chiếu hậu. Đèn phanh có công suất 18 W và đèn hậu là 5 W. Ở trạng thái làm việc bình thường khi bật đèn pha, dây tóc đèn hậu sáng. Khi đạp phanh đèn phanh sáng.

Công suất dây tóc đèn phanh lớn hơn dây tóc đèn hậu nhằm giúp người tham gia giao thông ở phía sau dễ nhận ra khi xe trước phanh. Nếu lắp nhầm, khi bật đèn pha thì đèn phanh lại sáng. Còn khi phanh đèn hậu sáng. Cường độ sáng khi bật đèn và lúc phanh bị đảo ngược dễ gây lên hiểu lầm cho người phía sau về trạng thái làm việc.

Theo Honda, do hai dây dẫn dùng cho 2 loại bóng này có thông số kỹ thuật giống nhau, nên việc lắp nhầm này không tạo ra nguy cơ chập điện. Việc thay thế phụ tùng sẽ được triển khai qua hệ thống đại lý Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 25/9 đến ngày 31/12 với chi phí do Honda Việt Nam chi trả.

Việc thay thế phụ tùng cho các xe dính lỗi sẽ được triển khai qua hệ thống đại lý Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc từ ngày 25/9/2013 đến ngày 31/12/2013 với chi phí do Honda Việt Nam chi trả.

Triệu hồi Honda SH 125/150i 2015 do lỗi chìa khoá thông minh

Tháng 12/2015, Honda Việt Nam từng công bố chiến dịch triệu hồi SH 125/150i 2015bán ra đợt đầu do lỗi chìa khóa thông minh kể từ ngày 4/12.

Theo Honda Việt Nam, nguyên nhân của việc thay thế này là do lỗi phần mềm điều khiển khiến hệ thống cảnh báo chống trộm sau khi được kích hoạt sẽ tự động tắt trong khoảng thời gian ngắn hơn tiêu chuẩn của nhà sản xuất.  Lỗi này có thể gây nguy hiểm đến tài sản của người sử dụng xe (mất tài sản) trong một số điều kiện sử dụng nhất định.

Việc triệu hồi vẫn được Honda Việt Nam tiến hành tương tự như đợt sửa lỗi “âm thầm” trước đây là gọi khách hàng tới đại lý chính hãng khắc phục.

Được biết, đợt sản phẩm SH 125/150 Smart Key đầu tiên tung ra thị trường, phía nhà sản xuất phát hiện ra vấn đề đối với phần mềm điều khiển (SCU). Lỗi phần mềm này khiến hệ thống cảnh báo chống trộm bị ngắt sớm hơn so với thời gian nhà sản xuất lập trình.

Số lượng xe SH 125 gặp hiện tượng này là 6.721 chiếc, trong khi SH 150 là 5.397 chiếc. Tất cả 12.118 xe này đều được sản xuất từ 19/8 đến 6/10.

Theo Minh Đức/VietnamFinance