Người dân Mỹ có xu thế chọn mua sắm trực tuyến thay vì trực tiếp tại cửa hàng dịp Black Friday
Theo khảo sát của Reuters/Ipsos, 38% người dân Mỹ có dự định mua sắm trong ngày Black Friday (Thứ 6 đen tối) năm nay và 37% trong số đó chọn mua hàng trực tuyến thay vì mua trực tiếp tại cửa hàng.
Người dân Mỹ dường như đã sẵn sàng cho mùa lễ mua sắm cuối năm, bắt đầu từ thứ Sáu tuần này (23/11), sau dịp Lễ Tạ ơn.
Khảo sát của Reuters/Ipsos cho thấy 38% người dân Mỹ lên kế hoạch mua sắm trong ngày Black Friday năm nay, và cứ 10 người được hỏi thì có gần 6 người có ý định hoàn thành ít nhất phân nửa danh mục mua sắm cho mùa lễ cuối năm vào ngày Black Friday.
Cũng theo kết quả khảo sát, thói quen mua sắm của người dân Mỹ đang dần thay đổi. So với năm ngoái. ít có khả năng họ chất đầy giỏ hàng bằng quần áo, đồ trang sức, đồ điện tử và đồ chơi. Thay vào đó, người Mỹ sẽ chi tiêu nhiều hơn cho thực phẩm.
38% người dân Mỹ lên kế hoạch mua sắm trong ngày Black Friday năm nay.
Target, Walmart và các nhà bán lẻ khác của Mỹ đang cố gắng thu hút khách hàng mua hàng hóa tiêu dùng hàng ngày trên mạng.
Doanh số bán lẻ ở Mỹ đã phục hồi mạnh mẽ vào tháng 10 và có xu thế tăng trưởng trong những tháng cuối năm.
Cuộc thăm dò cho thấy, 37% người có ý định mua sắm trong dịp lễ năm nay quyết định mua hàng trực tuyến thay vì tới trực tiếp cửa hàng để sắm đồ.
Sau những thống kê về số vụ ẩu đả, tranh cướp và số người bị thương, thậm chí tử vong trong những năm trước, nhiều người dân Mỹ không còn hào hứng với việc sắm đồ trực tiếp.
Chen lấn để mua sắm ngày Black Friday đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người dân Mỹ.
Trong năm 2017, doanh số bán hàng trực tuyến trong ngày Lễ Tạ ơn và Black Friday tại Mỹ tăng cao kỷ lục trong bối cảnh người tiêu dùng tận dụng các chương trình giảm giá hấp dẫn và ngày càng mua sắm trên điện thoại thông minh nhiều hơn,
Theo thống kê của Adobe Analytics, hãng theo dõi các giao dịch mua sắm trên 100 trang bán hàng trực tuyến lớn nhất nước Mỹ, các nhà bán lẻ Mỹ đã “bỏ túi” doanh thu kỷ lục lên đến 7,9 tỷ USD từ bán hàng trực tuyến trong ngày Lễ Tạ ơn và Black Friday, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm 2017.
Đoán trước việc người tiêu dùng không còn mặn mà đến cửa hàng để mua sắm nên các nhà bán lẻ đã đầu tư mạnh để nâng cấp trang bán hàng trực tuyến cũng như tăng thêm các lựa chọn giao hàng. Trong khi đó, một số chuỗi bán lẽ cắt giảm kho dự trữ tại cửa hàng để tránh tình trạng bán tháo sau kỳ nghỉ lễ.
Hãng tiếp thị thương mại Criteo cho biết 40% giao dịch mua hàng trong ngày Black Friday 2017 được thực hiện trên điện thoại di động, tăng so với con số 29% của năm 2016.