Tầm giá 360 triệu đồng, mua được ô tô nào ngoài VinFast Fadil.
Với tầm giá 360 triệu đồng, ngoài VinFast Fadil, khách hàng còn có nhiều lựa chọn mẫu xe khác với giá bán “dễ chịu” hơn nhiều.
Tại buổi ra mắt chính thức, mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ VinFast chính thức được nhà sản xuất công bố giá bán niêm yết là 465,3 triệu đồng, tuy nhiên mở bán đợt đầu với giá 369 triệu đồng (bao gồm 10% VAT).
Với tầm giá 360 triệu đồng, ngoài mẫu xe giá rẻ VinFast Fadil thì khách hàng còn có nhiều lựa chọn mẫu xe khác với giá bán “mềm” hơn, cùng chất lượng đã được khẳng định trên thị trường.
Cái tên đầu tiên là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Kia Morning. Mẫu xe này được Thaco Trường Hải phân phối ra thị trường với 5 tuỳ chọn: bản MT giá 290 triệu, bản EX giá 229 triệu, bản SI MT giá 345 triệu đồng, bản cao cấp Si AT giá 379 triệu đồng và bản S giá 387 triệu đồng.
Cái tên thứ hai nằm trong tâm giá 360 triệu đồng là Hyundai Grand i10, mẫu xe này được Hyundai Thành Công chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước từ giữa năm 2017. Hiện giá bán của Grand i10 theo công bố dao động từ 315 – 415 triệu đồng cho 9 phiên bản khác nhau.
Toyota Wigo là mẫu xe thứ 3 được nhắc đến trong danh sách những mẫu xe trong tầm giá 360 triệu đồng. Khách hàng có 2 tuỳ chọn gồm bản thấp nhất giá 345 triệu đồng (bản 1.2 MT) và bản cao nhất 1.2AT giá 405 triệu đồng.
Tiếp đến là mẫu xe Celerio của Suzuki Việt Nam. Trên thị trường, đây là mẫu xe nằm trong phân khúc cạnh tranh với các mẫu xe hạng A khác như: Kia Morning, Hyundai i10 và Toyota Wigo.
Theo thông tin từ các đại lý, lô hàng mới của mẫu xe giá rẻ này sắp được bán ra thị trường vào dịp cuối năm nay với hai lựa chọn, phiên bản số sàn rẻ nhất Celerio MT giá 329 triệu đồng và Celerio bản số tự động giá 359 triệu đồng.
Cuối cùng là mẫu xe Mitsubishi Mirage, phiên bản nằm trong tầm giá ngang ngửa với VinFast Fadil là bản 1.L 5MT có giá 351 triệu đồng.
Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, Mitsubishi Attrage là mẫu xe tốt và thương hiệu ô tô nổi tiếng tại các thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, Mitsubishi lại gặp nhiều bất lợi trước các đối thủ cùng phân khúc trong nước.
Lý do có thể kể đến như hãng chưa chú trọng tới việc đầu tư quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, trực tuyến, báo đài nên khách hàng ít biết đến những dòng xe của hãng.
Thiết kế của xe đơn giản, thô và già cỗi, không chịu làm mới. Chế độ chăm sóc khách hàng sau bán hàng của hãng cũng bị người tiêu dùng đánh giá thấp. Nhưng bù lại, dịch vụ bảo dưỡng và phụ tùng thay thế so với các thương hiệu khác không có sự cách biệt đáng kể.