Leflair – trang thương mại điện tử chuyên bán hàng cao cấp tại Việt Nam – vừa công bố vòng gọi vốn Series B mới nhất từ GS Shop và Belt Road Capital Management có trị giá 7 triệu USD.
Công ty được thành lập bởi Loic Gautier và Pierre-Antoine Brun, hai doanh nhân người Pháp hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Leflair đang được vận hành tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, có văn phòng đại diện và kho hàng tại Việt Nam, Singapore và Hồng Kông.
Cho đến nay, Leflair đã qua tổng cộng ba vòng gọi vốn từ các nhà đầu tư thiên thần và các quỹ đầu tư mạo hiểm từ Hoa Kỳ, Pháp, Ý, Singapore, Hồng Kông, và bây giờ là từ Hàn Quốc và Campuchia.
Leflair – trang thương mại điện tử chuyên bán hàng cao cấp tại Việt Nam
Cụ thể, Leflair – trang thương mại điện tử chuyên bán hàng cao cấp tại Việt Nam – vừa công bố vòng gọi vốn Series B mới nhất từ GS Shop và Belt Road Capital Management có trị giá 7 triệu USD, đưa tổng giá trị các vòng gọi vốn của công ty từ lúc thành lập đến nay đạt gần 12 triệu USD. Vòng gọi vốn Series A gần nhất trị giá 3 triệu USD được công bố đúng 12 tháng trước vào tháng 1 năm 2018.
Vòng gọi vốn này có sự tham gia của hai quỹ đầu tư: GS Shop từ Hàn Quốc và Belt Road Capital Management từ Campuchia, đồng thời cũng đánh dấu khoản đầu tư trực tiếp đầu tiên của GS Shop vào các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam.
Kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 12 năm 2015 đã đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 100% mỗi năm về doanh thu, và hiện đang hợp tác kinh doanh với hơn 1.500 thương hiệu trong và ngoài nước, công ty cho biết.
Leflair đi theo mô hình bán hàng flash-sale đã thành công ở thị trường châu Âu (Vente-privee.com) và Trung Quốc (vip.com), Leflair phân phối các sản phẩm thời trang, làm đẹp và nhà cửa từ các thương hiệu trung và cao cấp trên toàn thế giới đến Việt Nam với mức giá giảm.
Chia sẻ về việc gọi vốn thành công lần này, Loic Gautier, đồng sáng lập và CEO của Leflair cho biết: “Chúng tôi sẽ sử dụng nguồn vốn này để đẩy nhanh sự hợp tác đa chiều với GS, cũng như đẩy nhanh số lượng hàng hóa đến từ Hàn Quốc phân phối tại Leflair.vn. Cụ thể, chúng tôi sẽ tập trung tuyển dụng nhân sự trên các lĩnh vực từ kho bãi, vận chuyển cho đến công nghệ để có thể đẩy nhanh quá trình hợp tác giữa hai bên”.
Hai nhà đồng sáng lập Leflair: Loic Gautier (phải) và Pierre-Antoine Brun.
Đi cùng với xu thế mua sắm hàng hiệu đang ngày một tăng cao tại Việt Nam, Leflair sẽ tiếp tục đẩy mạnh mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới, nhằm mở rộng nguồn hàng và mang nhiều sản phẩm chất lượng có giá tốt trong khu vực đến với người tiêu dùng Việt Nam.
“Thông qua hai kho hàng quốc tế của Leflair tại Singapore và Hong Kong, trong năm vừa qua, chúng tôi đã mang hơn hàng trăm thương hiệu quốc tế đến với người tiêu dùng Việt lần đầu tiên. Chúng tôi tin rằng mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới chính là tương lai của thương mại điện tử ở Đông Nam Á, và với khoản đầu tư mới này, chúng tôi cam kết sẽ mở rộng thêm những kho hàng quốc tế, đặc biệt là từ Hàn Quốc và Nhật Bản, để mang thêm các thương hiệu mới, đồng thời cải thiện trải nghiệm mua hàng nhập khẩu của khác tại Leflair.”, ông Gautier cho biết thêm.
Việc phát triển khâu vận hành quốc tế là một phần trong kế hoạch lớn hơn của Leflair đó là mang mô hình flash-sale hàng hiệu đã thành công tại Việt Nam sang phát triển ở những thị trường khác trong Đông Nam Á.
Ông Gautier tiết lộ lý do chọn Việt Nam và kế hoạch cho năm tới: “Chúng tôi bắt đầu với Leflair tại Việt Nam vì vấn đề ở thị trường này là lớn nhất. Tuy nhiên, nếu nhìn vào các thị trường Đông Nam Á khác với dân số và tốc độ tăng trưởng kinh tế tương tự, người tiêu dùng đều đang phải đối mặt chung một vấn đề khi mua sắm hàng hiệu. Năm 2019 sẽ là năm Leflair mở rộng ra khu vực, đồng thời tiếp tục sứ mệnh của mình đó là mang các thương hiệu thế giới tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng hơn”.
Theo Nhân Mã/Thời báo Chứng Khoán