Ngày 12/1, tại TP.HCM Trung tâm thương mại Gigamall chính thức được khai trương, hoạt động theo xu hướng mới kết hợp mua sắm và trải nghiệm giải trí “shoppertainment”.
Trung tâm thương mại Gigamall chính thức đi vào hoạt động
Trung tâm thương mại Gigamall, tọa lạc trên đường Phạm Văn Đồng, Q.Thủ Đức, TP.HCM, với tổng diện tích sàn bán lẻ hơn 110.000 m2, gồm 2 tầng hầm, 7 tầng nổi và 1 tầng sân thượng phục vụ nhu cầu mua sắm, ẩm thực, vui chơi giải trí và văn phòng cho thuê.
Gigamall là trung tâm thương mại kiểu mới đi theo xu hướng kết hợp mua sắm và trải nghiệm giải trí, vốn đang là trào lưu trên thế giới (shoppertainment). Với thông điệp chủ đạo “Mỗi trải nghiệm, mỗi niềm vui”, Gigamall không chỉ mang đến trải nghiệm đa dạng và tiện ích phong phú cho khách mua sắm, mà còn có không gian vui chơi thân thiện cho trẻ em, nơi thư giãn giải trí cho cả nhà.
Trong nhiều năm trở lại đây, ngành bán lẻ có bước phát triển mạnh mẽ. Theo số liệu của Sở Công Thương TP.HCM, năm 2018 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 1.045.789 tỉ đồng, tăng 13,2% so với năm 2017. Trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 676.708,39 tỉ đồng, tăng 13,8% cùng kỳ năm 2017 và chiếm tới 18% quy mô kinh tế.
Phân khúc trung tâm thương mại đang dần chiếm lĩnh thị trường bán lẻ
Riêng, phân khúc trung tâm thương mại chiếm thị phần lớn nhất với 53%. Xu hướng phát triển phân khúc này ra ngoài khu trung tâm khá rõ rệt, với tốc độ tăng trung bình 13%/năm, trong 5 năm gần đây, trong khi nguồn cung trong khu vực trung tâm giảm.
Bên cạnh đó, mức chi tiêu của người dân cũng ngày một tăng cao, điều này giúp cho ngành bán lẻ tăng trưởng đều đặn. Nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đồng thời cũng trở nên phong phú, đa dạng và có phần khắt khe hơn. Các trung tâm thương mại ngoài quy mô và chất lượng sản phẩm thì trải nghiệm mua sắm của khách hàng cũng rất quan trọng.
Ngoài ra, trong các báo cáo bán lẻ gần đây cũng cho thấy hành vi tiêu dùng của người Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng, mua sắm trải nghiệm đang dần trở thành trào lưu. Thực tế, khách tham quan không chỉ có nhu cầu mua sắm thông thường, mà còn trải nghiệm ẩm thực, văn hóa và các trò chơi giải trí, đặc biệt là các gia đình.
Theo Quốc Trực/Thương gia