Do nhu cầu mở rộng nguồn cung để đáp ứng tốc độ tăng trưởng mạng lưới phân phối trên toàn cầu nên Walmart chủ trương xây dựng kế hoạch mở rộng sự hiện diện của hàng hóa sản xuất tại Việt Nam trong toàn hệ thống.
Tại tọa đàm “Chiến lược hợp tác với Tập đoàn bán lẻ Walmart”, Giám đốc của Tập đoàn Walmart, ông Johnny Fung Walmart đã làm việc với nhiều nhà sản xuất của Việt Nam và sẵn sàng chia sẻ với DN những vướng mắc mà họ gặp phải trong quá trình tiếp cận hệ thống phân phối của tập đoàn.
Cụ thể, ông Johnny Fung cho biết, Walmart sẵn sàng hỗ trợ DN kỹ thuật, nâng cao năng lực sản xuất, đặc biệt là tăng cường nhận thức cho DN về bảo đảm tiêu chuẩn lao động, tiền lương, tuyệt đối không sử dụng lao động trẻ em, lao động cưỡng bức… Có như vậy mới đáp ứng được tiêu chuẩn kép là tăng trưởng bền vững đi đôi với thực hành trách nhiệm xã hội của tập đoàn.
Trong đó, các mặt hàng được Walmart tìm mua trước mắt sẽ là các sản phẩm thủy sản, thực phẩm, đồ nội thất, đồ gia dụng, đồ chơi…
“Hiện, Walmart là nhà bán lẻ khổng lồ, có mặt tại 28 quốc gia. Tổng doanh thu trong năm 2018 đạt trên 500 tỷ USD với số lượng khách hàng phục vụ bình quân 270 triệu khách/tuần nên nhu cầu tìm kiếm sản phẩm mới là rất lớn.
Bộ Công Thương cũng cho biết, sẽ hỗ trợ mạnh mẽ để Walmart xây dựng được hệ thống các nhà cung ứng đủ năng lực, từng bước gia tăng tỉ lệ sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam được bán qua hệ thống của nhà bán lẻ này trên toàn thế giới.
Bà Tô Tường Lan, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (Vasep) cho biết, vấn đề khó khăn nhất hiện nay của DN thủy sản là tuân thủ các tiêu chuẩn kép, gồm tăng trưởng bền vững đi đôi với thực hành trách nhiệm xã hội và mong muốn được Walmart hỗ trợ.
Theo Liên Hương/Thương Gia