Home Kinh doanh Chuyển động ‘Ẩn số’ Taxi G7 sẽ cạnh tranh như thế nào với Grab?

‘Ẩn số’ Taxi G7 sẽ cạnh tranh như thế nào với Grab?

0



Không chỉ cạnh tranh trực tiếp với Grab về giá cước mà lãnh đạo Taxi G7 còn cam kết về chất lượng dịch vụ của hãng như: chỉ sau 5 phút gọi là có xe, đảm bảo các chuyến đi và đến được an toàn, nhặt được của rơi sẽ hoàn trả khách hàng…

“Ẩn số” Taxi G7

Dự kiến, đầu tháng 11/2018, Taxi G7 sẽ chính thức ra mắt, đồng thời công bố sự hợp nhất của 3 hãng taxi truyền thống tại Hà Nội là Thành Công, Ba Sao và Sao Hà Nội.

Chủ tịch HĐQT taxi Thành Công Nguyễn Anh Quân cho biết, Taxi G7 thực chất là những hãng taxi đã hoạt động nên không còn xa lạ với người sử dụng. Chúng tôi có lượng khách hàng quen thuộc đông đảo, cùng đó là sự cạnh tranh thực tiếp về giá cả, về lượng xe đối với các hãng taxi truyền thống khác tại Hà Nội và đặc biệt là đủ sức cạnh tranh với Grab.

Ông Phan Trọng Tuệ, giám đốc truyền thông của Taxi G7 cho hay, sau khi sáp nhập, hãng sẽ có 3.000 xe taxi hoạt động trên địa bàn Hà Nội. Trong tương lai, dự kiến sẽ có thêm nhiều hãng taxi truyền thống nữa sẽ gia nhập “mái nhà” G7 taxi.

“Hiện nay, Hà Nội có khoảng 70 hãng taxi với khoảng 17.000 phương tiện nhưng hãng lớn nhất cũng chỉ có hơn 1.000 xe, tức là chỉ chiếm chưa tới 7% thị phần. Đây chính là điểm yếu khiến các hãng taxi truyền thống khó cạnh tranh được với các hãng taxi công nghệ. Với Taxi G7, gọi là có” – ông Tuệ nói.

Bên cạnh đó, ông Tuệ cho biết, hiện giá mở cửa của Taxi G7 thấp nhất thị trường, thấp hơn cước xe của Grab cả vào các cung giờ thấp điểm, chỉ ở mức 9.900 đồng/km. Đây là sự lựa chọn thích hợp và lý tưởng dành cho khách hàng.

Nâng cấp dịch vụ

Bên cạnh giá cả, việc nâng cấp các dịch vụ và đào tạo nhân viên được Taxi G7 tập trung chú trọng.  Ông Tuệ cho hay: “Taxi G7 sẽ hướng đến là một đơn vị chuyên quản lý và tập trung phát triển thương hiệu hàng đầu trong nhóm taxi truyền thống. Cụ thể, Taxi G7 sẽ hợp tác với các thương hiệu taxi tại 63 tỉnh thành để tạo thành một thương hiệu taxi lớn nhất Việt Nam với chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, hoàn hảo”.

“Hãng sẽ tập trung đẩy mạnh ứng dụng về công nghệ, nâng cao năng lực tài chính, phương pháp tổ chức quản lý, G7 Taxi sẽ là mảnh ghép phù hợp nhất để thay đổi bộ mặt của thị trường dịch vụ vận tải taxi – một thị trường còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Mặt khác, hãng cũng cam kết các dịch vụ an toàn, tốt nhất cũng như đào tạo đội ngũ lái xe phục vụ nhiệt huyết, trung thực”, ông Tuệ nói.

Cũng theo ông Tuệ, ví dụ như ngày 10/10/2018, lái xe G7 đón hành khách trên đường Phương Liệt. Sau khi trả khách di chuyển đến đón khách ở vị trí tiếp theo, lái xe G7 phát hiện một chiếc túi đen khách để quên. Anh đã lập tức gọi về công ty thông báo có khách để quên tài sản và hi vọng được hỗ trợ để tìm khách trả lại đồ.

Về phía khách hàng, khi phát hiện mình đã để quên đồ trên xe taxi, chị đã gọi lên Công ty CP quản lý G7 taxi để tìm lại túi đồ bao gồm 1 máy ảnh chuyên nghiệp và 2 ống kính đi kèm. Sau khi nhận được hỗ trợ, chị T vô cùng hài lòng khi biết túi đồ của mình đang được cất giữ chờ chị đến nhận.

Ông Nguyễn Anh Quân khẳng định: “Chúng tôi đưa tính trung thực vào giáo trình đào tạo cho toàn thể cán bộ nhân viên như một yếu tố tiên quyết, quyết định sự tồn tại và phát triển của hãng”.

Ông Bùi Danh Liên, Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa taxi công nghệ và taxi truyền thống, việc hợp nhất các đơn vị nhỏ lẻ để tăng tính cạnh tranh là cần thiết. Trong đó, taxi truyền thống buộc phải ứng dụng công nghệ 4.0 và cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ mới có thể cạnh tranh được với Grab.

Theo Đinh Tịnh/Vietnamfiance