Với sự quan tâm và đón nhận từ thị trường, khoản vay đã tăng lên 600 triệu USD từ mục tiêu 375 triệu USD ban đầu, là khoản vay lớn nhất Masan từng huy động.
Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) cùng với một số định chế tài chính khác cung cấp cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan) và Công ty TNHH The Sherpa, công ty con trực thuộc Masan, một khoản vay hợp vốn có thời hạn trị giá 600 triệu USD phục vụ cho mục đích đầu tư phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ các mục tiêu chiến lược dài hạn của Masan và các mục đích chung của công ty.
Khoản vay tín dụng với kỳ hạn 5 năm này cũng là khoản vay hợp vốn lớn nhất với kỳ hạn dài nhất Masan từng huy động. Giao dịch đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ thị trường, thu hút 37 bên cho vay trong quá trình huy động vốn. Tổng giá trị khoản vay đã tăng lên 600 triệu USD so với mục tiêu ban đầu là 375 triệu USD.
Theo HSBC, trong tiện ích tín dụng này, HSBC đóng vai trò là Ngân hàng Đồng Bảo lãnh phát hành, Thu xếp vốn và Dựng sổ trong giao dịch. HSBC đã tận dụng bề dày kinh nghiệm, khả năng xây dựng, cấu trúc và phân phối khoản vay vững mạnh cũng như năng lực nhận định thị trường tốt để mang lại kết quả tích cực cho giao dịch.
Bà Stephanie Betant, Giám đốc toàn quốc khối dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp của HSBC Việt Nam chia sẻ: “Đây là sự tiếp nối cho chuỗi các giao dịch thị trường vốn tiên phong của chúng tôi đồng thời thể hiện năng lực mạnh mẽ của HSBC trong việc xây dựng, cấu trúc và phân phối khoản vay tại Đông Nam Á và đặc biệt là ở Việt Nam.”
Kết quả vượt trội của giao dịch hợp vốn lần này cho thấy niềm tin mạnh mẽ của các nhà đầu tư vào Masan và tiềm năng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, bên cạnh đợt nâng hạng tín nhiệm gần đây của Moody’s và S&P.
Đặc biệt, kết quả đó còn phản ánh sự phục hồi kiên cường của Việt Nam thời hậu COVID giữa muôn trùng thách thức bên ngoài, thể hiện một nền kinh tế trong nước mạnh mẽ nơi tầng lớp trung lưu đang gia tăng.
Theo báo cáo mới đây của bộ phận nghiên cứu toàn cầu HSBC, Việt Nam sẽ sớm lọt vào danh sách các thị trường tiêu dùng lớn nhất toàn cầu. Cụ thể, Việt Nam sẽ trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 10 thế giới vào năm 2030, vượt qua các đối thủ như Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan và Anh.
Chương trình sẽ giúp các chủ doanh nghiệp nữ tại Việt Nam tiếp cận nguồn vốn, tham gia mạng lưới quốc tế rộng lớn và các chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng đạt tiêu chuẩn quốc tế..
Mỹ Sao