Home Giá vàng – ngoại tệ Kinh doanh TP.HCM: TTTM, siêu thị tung hàng loạt khuyến mại dịp Tết thiếu...

TP.HCM: TTTM, siêu thị tung hàng loạt khuyến mại dịp Tết thiếu nhi 1/6

0

Thời điểm này, các nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh tại Tp.HCM đang lần lượt tung ra hàng loạt hoạt động khuyến mại dành cho đối tượng khách hàng là trẻ em.

Theo đó, tại các siêu thị, cửa hàng, thời điểm này đã bày bán rất nhiều mặt hàng tiêu dùng, quà tặng dành cho thiếu nhi nhân dịp hè và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Theo các siêu thị, thông thường mọi năm, càng gần đến ngày 1/6, các bé càng háo hức được nhận những lời chúc mừng lẫn quà tặng từ ông bà, cha mẹ, người thân. Nhằm kích cầu tiêu dùng, các siêu thị, đơn vị bán lẻ đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút phụ huynh mua sắm quà.

Kinh tế - Tp.HCM: TTTM, siêu thị tung hàng loạt khuyến mại dịp Tết thiếu nhi 1/6
Nhiều hệ thống bán lẻ tung chương trình ưu đãi nhằm kích cầu mua sắm dịp Tết Thiếu nhi (1/6). Ảnh: VTC

Ghi nhận của báo Người Lao Động, hệ thống Co.opmart và Co.opXtra trực thuộc hệ thống bán lẻ Saigon Co.op nhân dịp này tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm, đáp ứng mong muốn chọn lựa được sản phẩm chất lượng tốt với giá hời của phụ huynh.

Trong đó, dành riêng cho các cháu thiếu nhi là chương trình “Mừng ngày 1/6 con khỏe mẹ vui”, bao gồm: Các sản phẩm đồ chơi trẻ em giảm giá đến 35% gồm lego siêu xe, xe đua địa hình, phi cơ sấm sét, xe tải công trình, thú nhồi bông, búp bê bé gái, đồ chơi đi biển, đồ chơi xếp hình cung hoàng đạo, đồ chơi bé trai…

Chương trình “Mẹ vui mua sắm – Bé vui nhận quà” áp dụng duy nhất ngày 1/6. Khách hàng thành viên các cấp độ Bạc/Đồng/Vàng/Bạch Kim mua sắm với hóa đơn trên 500.000 đồng được tặng 1 lốc sữa chua Yomost, hóa đơn trên 1 triệu đồng được tặng 2 lốc Yomost.

Cũng trong thời gian này, các hoạt động cụ thể trong chương trình “Deal hè rộn ràng mời bạn mua nha” (kéo dài từ 25/5-7/6/2023) bao gồm: các sản phẩm sữa, các chế phẩm từ sữa, nước giải khát các loại, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng… giảm giá mạnh với giá chỉ từ 16.500 đồng đến 120.000 đồng, tùy loại. Các sản phẩm bánh kẹo và kem ưu đãi với mức giảm từ 30% đến 40%. Thời trang trẻ em giảm từ 20% đến 30% chỉ từ 45.000 đồng đến 169.000 đồng gồm áo thun, nón, bộ thun, quần lót, quần jeans, áo khoác, balô, dép, quần lửng…

Cùng với đó, nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm cũng có mức giảm tốt từ 15-40%, gồm gạo ST25, dầu ăn, hạt nêm, tương ớt, bột ngọt, mì gói, nước mắm, đường.

“Hôm qua, cả nhà vào Co.opmart Lý Thường Kiệt ăn tối và đi dạo. Đến khu vực bán đồ chơi thiếu nhi, con bé nhất định không chịu đi đâu nữa vì quá mê đồ chơi đi biển, búp bê, thú nhồi bông… Đến khi mua được bộ đồ chơi búp bê barbie, cháu mới chịu rời đi. Tôi xem giá thấy đa số đồ chơi này không chỉ rẻ hơn ở cửa hàng bên ngoài mà còn giảm giá 35% nên sẵn tiện mua luôn 1 bộ lego siêu xe cho đứa cháu ở nhà”, chị Thu Hà (ngụ Hồng Ngự, Đồng Tháp), có con gái 5 tuổi, chia sẻ với báo Người Lao Động.

Tương tự, hòa chung không khí rộn ràng của mùa hè, cùng chào đón dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2023 sắp tới, hệ thống LOTTE Mart tổ chức chương trình khuyến mại “Ngày hội tuổi thơ” với nhiều ưu đãi lớn dành cho khách hàng thiếu nhi với mức ưu đãi sản phẩm lên đến 50%. Chương trình khuyến mại đặc biệt này kéo dài từ nay đến 1/6/2023.

Cụ thể, sản phẩm đồ chơi phun bóng/trúng đích tại hệ thống LOTTE Mart giảm giá lên chỉ còn 241.000 đồng/bộ; sữa bột Pediasure 850g còn 665.900 đồng/lon, tặng hai gói sữa bột; socola viên Milo Nuggets 75G còn 26.000 đồng/gói…

Song song đó, hệ thống LOTTE Mart đang triển khai chương trình giảm giá cực sốc cho một số sản phẩm hóa mỹ phẩm, giặt tẩy… đến hết ngày 31/5/2023.

Kinh tế - Tp.HCM: TTTM, siêu thị tung hàng loạt khuyến mại dịp Tết thiếu nhi 1/6 (Hình 2).
Khách hàng mua sắm tại WinMart. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

Nắm bắt được nhu cầu mua sắm gia tăng của phụ huynh dịp lễ, liên tục trong 2 tuần từ 18/05 – 02/06/2023, toàn hệ thống gần 3.500 điểm bán WinMart/WinMart+ của chuỗi bán lẻ WinCommerce sẽ triển khai chương trình “Quà xinh cho bé, tiết kiệm cho mẹ” chào mừng ngày Lễ thiếu nhi 1/6, với “cơn mưa” deal hời dành tặng khách hàng.

Cụ thể, WinCommerce đã “tung” hàng loạt các chương trình ưu đãi lên tới 30-40%, với hàng nghìn sản phẩm dành riêng cho mẹ và bé, tập trung giảm mạnh giá của các mặt hàng bánh kẹo, đồ uống, quần áo, sữa tắm,…

Trong khi đó, nhận định mùa mua sắm Hè 2023 là một trong những cơ hội để kích cầu tiêu dùng, nên những hệ thống bán lẻ khác như Emart, MM Mega Market, Satramart, Giga Mall… cũng tung ra phong phú chương trình khuyến mãi tập trung vào nhóm khách hàng thiếu nhi.

“Thị trường 1/6 năm nay được đánh giá là cạnh tranh gay gắt, nhất là xu hướng mua sắm trực tuyến, có lợi thế hơn về sản phẩm đồ chơi giá rẻ, đa dạng, nhưng nguồn gốc sản phẩm khó kiểm chứng. Kênh bán lẻ hiện đại như Emart vẫn có giá cạnh tranh, quy trình kiểm tra chất lượng chặt hơn, cùng với nhiều hoạt động hoạt náo sôi nổi tại siêu thị, cộng hưởng với các nhóm hàng quà tặng bánh kẹo, dinh dưỡng và nhu yếu phẩm cho gia đình,… giảm giá đến 50% nên vẫn sẽ đạt sức mua tốt, dự kiến sẽ có sự tăng trưởng từ 10 – 15% so với thường ngày”, đại diện siêu thị Emart thông tin với Tiền Phong.

Về phía sở, ngành, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương Tp.HCM cho biết, đơn vị này tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung – Mùa mua sắm 2 lần/năm, phổ biến rơi vào thời điểm giữa năm và cuối năm. Đây là dịp người dân trên toàn thành phố, cũng như du khách trong và ngoài nước đến Tp.HCM có cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng với giá tốt.

Theo báo Tuổi Trẻ, mới đây, Phó chủ tịch UBND Tp.HCM Võ Văn Hoan đã ký ban hành kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mại tập trung mùa mua sắm “Shopping Season” 2023 trên địa bàn thành phố, với khẩu hiệu “Thỏa sức mua, đua sức sắm”. Đợt đầu tiên của chương trình dự kiến diễn ra vào mùa hè này (từ 15/6 đến 16/7) với chủ đề “Tưng bừng mua sắm Hè 2023”, đợt tiếp theo cận kề mùa xuân (15/11 đến 31/12).

Để chương trình hoạt động hiệu quả, UBND Tp. HCM cũng yêu cầu sở, ngành liên quan tăng cường phối hợp liên ngành, triển khai khuyến mãi đúng thực chất và hiệu quả; thu hút được sự hưởng ứng tham gia của thương nhân trên địa bàn, nhất là hệ thống phân phối, sàn giao dịch thương mại điện tử.

Ban tổ chức chương trình, chú trọng bảo vệ tốt quyền lợi người tiêu dùng với sự chọn lọc, cam kết từ doanh nghiệp tham gia; huy động nguồn lực xã hội để tạo thành hiệu ứng lan tỏa, cộng hưởng cho chương trình.

Hơn thế nữa, chương trình phải hướng đến hình thành thương hiệu, góp phần xây dựng Tp.HCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.

Đồng thời, chương trình đảm bảo hướng đến mục tiêu liên kết chặt chẽ giữa ngành công thương với ngành du lịch, văn hóa, y tế… nhằm đem đến cho người dân sản phẩm hàng hóa có chất lượng, giá cả ưu đãi.

Minh Hoa (t/h)

Link nguồn