Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi để thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống nhiên liệu động cơ 3.0 TFSI trên các xe Audi A7, A8, Q7 bị ảnh hưởng (sản xuất năm 2013 đến 2018).
Theo đó, có tổng cộng 182 xe Audi tại Việt Nam bị triệu hồi do có nguy cơ lọt mùi xăng vào khoang lái. Trong tổng số xe nằm trong đợt triệu hồi lần này có 37 chiếc A7 Sportback Quattro, 78 chiếc A8L Quattro và 67 xe Q7 Quattro.
Tất cả đều sử dụng động cơ xăng 3.0L TFSI và được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 1/2013 đến hết 30/12/2018
“Nguyên nhân được xác định là có lỗi trong quá trình hàn ma sát sản xuất chi tiết đường ống áp suất thấp, dẫn đến giảm độ kín khít của mối hàn, gây ra rò rỉ nhiên liệu tại vị trí nắp của đường ống áp suất thấp. Trong một số trường hợp đặc biệt, mùi nhiên liệu có thể lọt vào trong xe.
Thời gian bắt đầu tiến hành triệu hồi từ ngày 22/4/2019 đến hết ngày 22/4/2021. Dự kiến mất khoảng 3 giờ cho mỗi lần kiểm tra và sửa chữa.
Tính đến thời điểm hiện tại Audi chưa ghi nhận bất cứ trường hợp gây mất an toàn hay cháy nổ xay ra trên các mẫu xe liên quan đến đợt triệu hồi này.
Đối với các mẫu A7 Sportback TFSI Quattro, A8L TFSI Quattro, và Q7 TFSI Quattro không được nhập khẩu chính thức nhưng có thời gian sản xuất trùng với các mẫu xe trong đợt triệu hồi lần này, Audi Việt Nam (nếu được yêu cầu) sẽ hỗ trợ liên hệ với Audi AG để có thêm thông tin cũng như để thực hiện kiểm tra/thay thế phụ tùng nếu được chấp thuận.
Thời điểm cuối năm 2018, Audi Việt Nam cũng từng ra thông báo triệu hồi đối với 103 xe hạng sang Audi A6 do dính lỗi túi khí an toàn Takata. Tổng số xe nằm trong đợt triệu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 1/1/2009 đến ngày 1/12/2011.
Theo Thanh Bút/Thương Gia