Home Tiêu điểm Quốc tế Pháp giảm giá nhiên liệu vận tải để tránh cho giá cả...

Pháp giảm giá nhiên liệu vận tải để tránh cho giá cả tăng vọt

0

Từ ngày 1/4 tới đây, Pháp sẽ tiến hành giảm giá nhiên liệu vận tải để tránh cho giá các mặt hàng thiết yếu khác tăng vọt.

Cụ thể, Pháp sẽ áp dụng mức giảm giá 0,15 euro (0,16 đô la) cho mỗi lít nhiên liệu vận tải để giúp các tài xế đối phó tình trạng giá xăng dầu tăng cao.

Thủ tướng Jean Castex cho biết, biện pháp này sẽ được áp dụng trong 4 tháng kể từ ngày 1/4, dự kiến ​​sẽ tiêu tốn của chính phủ hơn 2 tỷ euro.

Pháp đang thực hiện những nỗ lực giảm giá xăng dầu nhằm kiềm chế sự tăng vọt giá cả các mặt hàng.

Giá xăng và dầu diesel bán lẻ tăng cao kỷ lục ở nhiều quốc gia trên thế giới trong tuần này đã làm gia tăng căng thẳng thị trường, đẩy giá thành nhiều mặt hàng thiết yếu tăng cao, đồng thời làm chậm lại quá trình phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid – 19.

Trong cuộc phỏng vấn được công bố trước đó, Thủ tướng Pháp cũng cho biết chính sách giảm giá này sẽ được áp dụng rộng rãi cho các hộ gia đình, các đơn vị kinh doanh vận tải và cho cả nông dân.

Việc nỗ lực giảm giá bán lẻ từ các nhà cung cấp dịch vụ được cho là sẽ giúp người lái xe tiết kiệm được 9 euro cho một bình 60 lít. Được biết, chính phủ Pháp trước đó cũng đã chi những khoản thường niên lớn cho việc điều tiết giá xăng và điện…

Nguyên Đỗ (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doanhnghiepthuonghieu.vn/phap-giam-gia-nhien-lieu-van-tai-de-tranh-cho-gia-ca-tang-vot-2133671768-p38092.html