Home Ấn tượng 24H Cục Hàng không: Bamboo Airways không thuộc đối tượng xem xét cấp...

Cục Hàng không: Bamboo Airways không thuộc đối tượng xem xét cấp quyền bay

0

Bamboo Airways chưa được xem xét cấp quyền vận chuyển hàng không trên các đường bay nội địa.

Liên quan đến việc Bamboo Airways xin cấp quyền bay các tuyến nội địa, Cục Hàng không Việt Nam cho rằng Bamboo Airways chưa được cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không nên không thuộc đối tượng để xem xét cấp quyền vận chuyển hàng không.

Cụ thể, ngày 25/10, Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam xin cấp quyền vận chuyển hàng không trên các đường bay nội địa.

Tuy nhiên, phúc đáp công văn của Bamboo Airways mới đây, Cục Hàng không Việt Nam cho biết hãng chưa được cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

“Theo quy định của Luật Hàng không Việt Nam năm 2006 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2014, Bamboo Airways chưa phải là doanh nghiệp vận chuyển hàng không Việt Nam nên không thuộc đối tượng để xem xét cấp quyền vận chuyển hàng không”, Cục Hàng không Việt Nam thông tin.

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, sau khi Bamboo Airway được Bộ Giao thông vận tải cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, hãng phải bổ sung báo cáo cụ thể về tính khả thi của kế hoạch khai thác từng đường bay xin cấp quyền.

Liên quan đến Bamboo Airways, mới đây, trên trang cá nhân, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết chia sẻ: “Những chiếc máy bay đầu tiên đã mang trên mình lớp áo Bamboo Airways – Tre Việt, chuẩn bị hành trình về Việt Nam để sẵn sàng phục vụ hành khách trong và ngoài nước. Đội bay sẽ tiếp tục được bổ sung các máy bay đặt mua, bắt đầu về dần từ cuối 2019 đầu 2020”.

Khi được hỏi về chuyến bay đầu tiên mà Bamboo Airways sẽ khai thác, ông Quyết cho hay tuyến đầu tiên có thể là Sài Gòn – Quy Nhơn hoặc Hà Nội – Quy Nhơn, sau đó có thể là Vân Đồn – Quảng Bình, Vân Đồn – Quy Nhơn, hoặc Thanh Hóa – Quy Nhơn, Thanh Hóa – Cần Thơ…

“Chúng tôi sẽ ưu tiên các đường bay phục vụ trong nước mà các hãng hàng không khác chưa ưu tiên”, “cha đẻ” của Bamboo Airways nói.

Trước đó, Bamboo Airways dự kiến cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10/2018, tuy nhiên đại diện FLC thông tin hãng sẽ lùi lịch bay chuyến đầu tiên vào quý IV năm nay.

Theo Đức Hoàng/Vietnamfinance